Thế giới giao thông

Tesla có giá trị vốn hóa gấp 3 Toyota nhưng thua xa về mức độ đáng tin cậy

19/11/2021, 16:03

Tesla là hãng xe dẫn đầu trong lĩnh vực xe điện nhưng theo khảo sát mới nhất về người tiêu dùng, mức độ tin cậy của hãng gần "đội sổ".

Cuộc khảo sát do tổ chức phi lợi nhuận Consumer Reports thực hiện thường niên đánh giá về mức độ đáng tin cậy của các hãng xe ô tô, với khoảng 300.000 chủ xe tham gia, theo hãng tin AP.

Kết quả khảo sát cho thấy, các mẫu xe SUV điện của Tesla như Model X và Y không chiếm được niềm tin của khách hàng. Cụ thể, nhà sản xuất ô tô điện của Mỹ xếp thứ 27 trong số 28 thương hiệu xe hơi được khảo sát.

Trong khi đó, các mẫu xe lai điện của hãng xe Nhật – Toyota như Toyota Prius và Prius Prime lọt top đáng tin cậy nhất. Dòng xe hạng sang của Toyota là Lexus GX đứng đầu bảng.

img

Một vụ tai nạn liên quan đến xe điện Tesla Model X

Ngoài Toyota, một số thương hiệu khác của Nhật như Mazda, Infiniti có xe chiếm ở 8 vị trí trong top 10 có mức độ đáng tin cậy cao nhất.

Hai vị trí còn lại trong top 10 là thương hiệu Buick của General Motors (xếp thứ 5) và Mini của BMW (xếp thứ 10).

Qua kết quả xếp hạng trên, có thể thấy dù Tesla được ca ngợi vì phát triển cực nhanh, đã đạt giá trị vốn hóa thị trường vượt 1.000 tỷ USD cao gấp 3 Toyota (ở mức 280 tỷ USD) nhưng về mức độ tin cậy trong chất lượng xe thì hãng xe điện vẫn còn thua rất xa.

Theo ông Jake Fisher, Giám đốc cấp cao về thử nghiệm ô tô thuộc tổ chức phi lợi nhuận Consumer Reports, sở dĩ thương hiệu xe điện hàng đầu thế giới – Tesla đứng gần đội sổ về mức độ đáng tin cậy là vì các xe của hãng này dính nhiều vấn đề phần cứng.

Ngoài ra, gần đây, xe Tesla thường xuyên dính phải nhiều vụ tai nạn, cháy xe, gặp vấn đề về kiểm soát chất lượng nhất là phần mềm tự lái.

Trong khi đó, Lexus – thương hiệu xe hạng sang của Toyota – luôn đứng đầu bảng xếp hạng vì hãng xe lâu đời của Nhật luôn thận trọng khi ra mắt động cơ, công nghệ ô tô mới, ông Fisher đánh giá.

Theo ông Fisher, mức độ bền vững đáng tin cậy của ô tô là yếu tố quan trọng hơn bao giờ hết nhất là trong bối cảnh hiện nay ngành ô tô đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn cung phụ tùng. Nếu mua xe bền, bạn sẽ không phải lo sửa xe thường xuyên, ông Fisher nói.

img

Trung Quốc làm đường sắt: Lắp đặt 172 km đường ray trong 20 ngày

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.