Thế giới giao thông

Tesla đạt thỏa thuận hiếm có về xây dựng nhà máy tại Trung Quốc

26/10/2017, 10:40

Hãng sản xuất ô tô Tesla (Mỹ) đã đạt được thỏa thuận với giới chức Thượng Hải, Trung Quốc.

Bên trong một nhà máy của hãng Tesla

Bên trong một nhà máy của hãng Tesla

Hãng sản xuất ô tô Tesla (Mỹ) đã đạt được thỏa thuận với giới chức Thượng Hải, Trung Quốc để trở thành nhà sản xuất ô tô nước ngoài đầu tiên trên thế giới xây dựng nhà máy tại Trung Quốc, đặt nền tảng cạnh tranh trên thị trường phương tiện điện lớn nhất thế giới, tờ Wall Street Journal cho biết ngày 24/10.

Cơ sở sản xuất do Tesla hoàn toàn làm chủ sẽ được xây dựng tại khu thương mại tự do của TP Thượng Hải, tờ báo Mỹ dẫn các nguồn thạo tin giấu tên cho biết.

Dù chưa rõ thời điểm khởi công nhà máy nhưng kế hoạch này sẽ giúp Tesla hạ thấp chi phí sản xuất ô tô điện tại Trung Quốc xuống mức đáng kể.

Thông thường, Trung Quốc yêu cầu các nhà sản xuất ô tô nước ngoài phải thiết lập quan hệ liên doanh với các đối tác địa phương tại Trung Quốc (bao gồm chia lợi nhuận, chuyển giao công nghệ) nhưng tránh được các loại thuế nhập khẩu.  

Chính quyền Thượng Hải và Tesla chưa phản hồi khi được hỏi về thông tin trên. Trung Quốc vốn là thị trường xe điện lớn nhất thế giới và sẽ còn tiếp tục phát triển nhanh chóng, đặc biệt kể từ khi chính phủ đặt mục tiêu doanh số xe điện với tất cả các hãng sản xuất ô tô tính đến năm 2019.

Bắc Kinh cũng có kế hoạch cấm xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.