Thế giới giao thông

Tesla muốn mua lại các nhà máy sắp đóng cửa của General Motors

14/12/2018, 21:31

Trong chương trình “60 Minutes” của Đài CBS, Giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla, ông Elon Musk, đã bày tỏ mong muốn...

23

CEO hãng Tesla Elon Musk.

Trong chương trình “60 Minutes” của Đài CBS, Giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla, ông Elon Musk, đã bày tỏ mong muốn mua lại các nhà máy của General Motors, sau khi nhà sản xuất ô tô này công bố kế hoạch đóng cửa 5 nhà máy tại Mỹ và Canada.

"Nếu họ bán một nhà máy hoặc không dùng nó, thì chúng tôi có thể mua lại”, tỷ phú Musk cho biết. Tesla cũng đã từng sử dụng một nhà máy cũ của General Motors - Toyota ở Fremont, California.

Tuy nhiên, việc mua lại các nhà máy lắp ráp ở Michigan và Ohio sẽ là điều mà ông Musk phải cân nhắc, bởi đây cũng là khu vực mà nghiệp đoàn ngành công nghiệp ô tô Mỹ (UAW) cũng đang hoạt động.

Tesla và UAW vốn có mối quan hệ không tốt đẹp. Hãng xe điện nổi tiếng do tỷ phú Musk đứng đầu đã nhiều lần lên tiếng chỉ trích nghiệp đoàn, vì đã có những phát biểu tiêu cực chống lại Tesla trong việc sáp nhập nhà máy ở Fremont.

Về phía General Motors, công ty này đang bị người dân cũng như các nhà lãnh đạo của Mỹ và Canada phản ứng dữ dội vì quyết định đóng cửa công xưởng và cắt giảm khoảng 14.000 công nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.