Thế giới giao thông

Tesla triệu hồi 30.000 ô tô nhập khẩu vào Trung Quốc vì lỗi hệ thống treo

25/10/2020, 08:38

Các khiếm khuyết trong hệ thống treo được phát hiện ra trong cả hai mẫu xe Model S và Model X.

img
Mẫu xe điện Model X của Tesla.

Hãng sản xuất ô tô điện Tesla của Mỹ sẽ triệu hồi gần 30.000 xe nhập khẩu vào Trung Quốc do lỗi hệ thống treo, cơ quan quản lý thị trường Trung Quốc cho biết vào cuối tuần qua.

Việc triệu hồi áp dụng cho tất cả các xe Model S và Model X – các phiên bản được sản xuất bên ngoài Trung Quốc và nhập khẩu vào đại lục từ tháng 9/2013 đến tháng 1/2018.

Các khiếm khuyết trong hệ thống treo được phát hiện ra trong cả hai mẫu xe nói trên, có thể "làm tăng nguy cơ tai nạn", Cục Quản lý Nhà nước về Quản lý Thị trường cho biết trong một tuyên bố.

Tại New York, cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô điện đang phát triển nhanh đã giảm mạnh trên sàn Nasdaq sau thông báo này.

Trung Quốc là thị trường ô tô lớn nhất thế giới và là động lực tăng trưởng chính cho nhiều nhà sản xuất ô tô - đặc biệt là đối với Tesla, công ty dự định hưởng lợi từ các mục tiêu giảm phát thải CO2 đầy tham vọng của đất nước.

Nhà máy ở Thượng Hải của Tesla – cơ sở đầu tiên bên ngoài Hoa Kỳ, đang sản xuất Model 3 giá tầm trung, cung cấp cho thị trường đại chúng, dự kiến ​​sẽ bắt đầu xuất khẩu sang châu Âu trong tháng này.

Công ty cho biết hôm thứ Tư tuần trước rằng lợi nhuận trong quý vừa qua của Tesla đã tăng hơn gấp đôi và dự báo rằng lượng giao hàng sẽ đạt 500.000 trong năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.