Thế giới giao thông

Tesla xuất khẩu xe Model 3 sản xuất ở Trung Quốc sang châu Âu

21/10/2020, 05:56

Hãng Tesla cho biết sẽ bắt đầu xuất khẩu ô tô Model 3 được sản xuất tại Trung Quốc sang hơn 10 quốc gia châu Âu trong tháng này.

img
Xe điện Model 3 của Tesla được sản xuất tại Trung Quốc

Theo Reuters, trong một tuyên bố, hãng sản xuất ô tô Mỹ cho biết sẽ bắt đầu giao xe được sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải vào tháng 12. Số lượng xe sản xuất tại Trung Quốc trong tháng 10 này sẽ được bán sang các nước bao gồm: Đức, Pháp, Ý và Thụy Sĩ.

Trong một diễn biến khác, đối thủ BMW của Đức đang chuẩn bị xuất khẩu mẫu iX3 chạy điện của mình, được sản xuất tại nhà máy liên doanh ở Thẩm Dương (Trung Quốc) sang châu Âu. Trong khi đó, Daimler đang chuyển dây chuyền sản xuất xe ô tô thương hiệu Smart tới một nhà máy ở vịnh Hàng Châu.

Tesla đã và đang mở rộng hoạt động ở Trung Quốc ngay cả khi căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh đang leo thang. Nhà máy ở Thượng Hải, cơ sở sản xuất ô tô đầu tiên của Tesla bên ngoài Hoa Kỳ, đặt mục tiêu sản xuất 150.000 xe trong năm nay.

Hãng xe của Mỹ đã bán được hơn 11.000 xe điện Model 3 vào tháng trước tại Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới. Tesla cũng đang xây dựng năng lực sản xuất ô tô mới ở Thượng Hải để sản xuất xe thể thao đa dụng Model Y.

Hồi tháng 9 vừa qua, Tesla cũng có kế hoạch xuất khẩu xe Model 3 sản xuất tại Trung Quốc sang các thị trường châu Á.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.