Y tế

Test cho lái xe đường dài, 2 nữ điều dưỡng ở Nghệ An nhiễm Covid-19

27/07/2021, 08:26

Cả 2 ca mắc mới tại tỉnh Nghệ An đều là nhân viên y tế của bệnh viện, đã tham gia lấy mẫu test cho lái xe đường dài.

Như vậy sau nhiều ngày không phát hiện ca mắc mới trong cộng đồng thì ngày 27/7 ngành chức năng tỉnh Nghệ An lại phải tiếp tục thực hiện các biện pháp khoanh vùng phòng dịch.

img

Bệnh viện Đa khoa Minh An đã phải phong tỏa tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân do có 2 nhân viên y tế nhiễm Covid-19. (Ảnh: BVĐK Minh An)

2 bệnh nhân lần lượt là T.T.T, nữ, sinh 1993, là điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa Minh An, ở xóm Tân Thắng, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu.

Ngày 21/7, T. được phân công tăng cường công tác lấy mẫu test nhanh SARS-CoV-2. Trong ca trực có bệnh nhân L.V.C test nhanh dương tính và được CDC xét nghiệm khẳng định dương tính ngày 22/7.

Ngày 26/7, bệnh nhân T.T.T được lấy mẫu làm test nhanh định kỳ và cho kết quả 2 lần dương tính (5 ngày làm 1 lần và lần trước liền kề có kết quả âm tính). Ngay sau đó, bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện ĐK Minh An và được Trung tâm Y tế Quỳnh Lưu lấy mẫu chuyển CDC xét nghiệm cho kết quả khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân N.T.H, nữ, sinh 1989, cũng là điều dưỡng Bệnh viện ĐK Minh An, cư ngụ xóm 11, xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu.

Ngày 21/7, H. tham gia trực thu ngân của khách test nhanh Covid-19 tại cổng Bệnh viện. Trong ca trực có bệnh nhân L.V.C test nhanh dương tính và đã được CDC xét nghiệm khẳng định dương tính ngày 22/7.

Ngày 26/7, bệnh nhân N.T.H được lấy mẫu làm test nhanh định kỳ và cho kết quả 2 lần dương tính (5 ngày được làm 1 lần và lần trước liền kề có kết quả âm tính).

Ngay sau đó, bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện ĐK Minh An và được TTYT Quỳnh Lưu lấy mẫu chuyển CDC xét nghiệm cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2...

Tiền sử: Ngày 21/6, bệnh nhân đã được tiêm mũi 1 vắc-xin Astra Zeneca phòng Covid -19.

img

Cảnh tượng xe tải xếp hàng dài trên QL1 để các lái xe vào làm test nhanh Covid-19 thường xuyên xuất hiện ở trước cổng Bệnh viện Đa khoa Minh An.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, Phó ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An cho biết: Hiện tại chúng tôi đã cho phong tỏa và thực hiện truy vết đối với toàn bộ bệnh viện. Do 2 nhân viên y tế trong thời gian thực hiện tăng cường lấy mẫu làm test cho người dân, các lái xe đều có tiếp xúc với người nhà sau giờ làm việc nên việc khoanh vùng, truy vết được tiến hành rộng hơn.

Ông Chỉnh cũng cho biết: Ngành Y tế cũng đã có khuyến cáo, nhất là đối với các cơ sở y tế ngoài công lập có thực hiện dịch vụ test Covid-19 cho người dân, lái xe đường dài phải tăng cường các biện pháp phòng dịch lên mức tối đa, theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Trong trường hợp để xảy ra lây lan dịch bệnh thì người đứng đầu bệnh viện phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Được biết, trong những ngày qua, do lợi thế trị trí nằm sát với QL1A (Quỳnh Giang, Quỳnh Lưu, Nghệ An), nên lượng người dân, lái xe đường dài tới làm dịch vụ test Covid-19 tại bệnh viện này rất đông. Có lúc xe xếp hàng dài gần 1 kilomet trên QL1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.