Vận tải

Test tài xế ở chốt gây ùn tắc, Tổng cục Đường bộ đề nghị An Giang tháo gỡ

01/10/2021, 22:44

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có công văn đề nghị tỉnh An Giang tháo gỡ khó khăn cho phương tiện lưu thông thuận lợi.

Tối 1/10, ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV (Tổng Cục đường bộ Việt Nam) cho biết, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có công văn đề nghị tỉnh An Giang tháo gỡ khó khăn cho phương tiện lưu thông thuận lợi.

img

Tình trạng ùn tắc phương tiện xảy ra vào trưa ngày 1/10, tại chốt kiểm soát trên QL91, cửa ngõ ra vào TP Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Trước đó, trưa cùng ngày, tại khu vực chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên QL91 (thuộc địa bàn phường Mỹ Thạnh, TP Long Xuyên (tỉnh An Giang) đã xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ.

Nguyên nhân là do một số địa phương đã nới lỏng giãn cách, áp dụng Chỉ thị 15, Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ, dẫn đến tình trạng lưu lượng xe tăng cao. Trong khi đó, tỉnh An Giang vẫn yêu cầu người điều khiển phương tiện, nhân viên đi cùng trên phương tiện khi vận chuyển hàng hóa thiết yếu vào tỉnh đều phải lấy mẫu test nhanh 100% tại chốt kiểm soát dịch.

Ông Thành chia sẻ, thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đã ban hành nhiều công điện, công văn, văn bản hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng xe ô tô trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh phải đảm bảo ưu tiên cho phương tiện vận chuyển hàng hóa, không để xảy ra ùn tắc.

Mới đây, Bộ Y tế cũng đã có văn bản số 8228 ngày 20/9 hướng dẫn đối với trường hợp những người đã tiêm đủ liều vaccine không cần xét nghiệm.

“Theo quy định, chỉ thực hiện kiểm tra tại điểm đầu và cuối của hành trình vận chuyển hàng hóa, các phương tiện cũng đã có thẻ nhận diện QR, có xét nghiệm 72h đối với tài xế và người đi cùng trên phương tiện, do đó không nhất thiết phải thực hiện việc test lại.

Mặt khác, tại thời điểm này, các địa phương đã về Chỉ thị 15, 19, dự báo lưu lượng phương tiện sẽ tăng cao. Việc test nhanh tại các chốt kiểm soát sẽ gây ùn tắc, ảnh hưởng đến việc lưu thông hàng hóa”, ông Thành nói.

Ông Thành cho hay, trước tình hình trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản đề nghị UBND tỉnh An Giang chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 và các cơ quan tại địa phương thực hiện nghiêm Công điện số 1102 của Thủ tướng chính phủ, Công điện số 12 của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc đề nghị các tỉnh, thành rà soát, bãi bỏ các văn bản do địa phương đã ban hành còn có nội dung chưa thống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ.

Đồng thời triển khai theo đúng tinh thần chỉ đạo tại Quyết định số 1570 của Bộ trưởng Bộ GTVT hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng xe ô tô trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Kèm theo đó là tuân thủ các công điện liên quan đến việc kiểm tra, xử lý vướng mắc trong tổ chức giao thông nhằm tạo thuận lợi cho công tác vận chuyển hàng hóa, nhu cầu đi lại của người dân thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19 trong giai đoạn mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.