Quản lý

Tết ấm áp với người lao động ngành Giao thông

11/02/2015, 06:51

Những phần quà, khoản tiền hỗ trợ của công đoàn đã kịp thời đến với những hoàn cảnh khó khăn.

31
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường trao 60 triệu đồng của Quỹ Xã hội - Từ thiện (Công đoàn GTVT VN) cho CBCNVC Cienco8

Chung tay chia sẻ với người lao động khó khăn

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, tinh thần chỉ đạo của Ban cán sự Đảng bộ GTVT là tất cả cán bộ, công nhân viên lao động ngành GTVT ai cũng được đón Tết Ất Mùi vui và ấm cúng. 10 tỷ đồng từ nguồn Quỹ Xã hội - Từ thiện sẵn sàng được dành để chăm lo cho người lao động ngành GTVT có hoàn cảnh khó khăn và chia sẻ với các cựu TNXP nghèo dịp Tết này.

Theo Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt: “Các trường hợp lao động có hoàn cảnh khó khăn, do các cơ sở đề xuất lên, đều được Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT hỗ trợ. Không những vậy, nhiều nguồn tài trợ khác từ phía các doanh nghiệp trong và ngoài ngành, các cá nhân hảo tâm cũng đã được huy động để chăm lo Tết cho người lao động khó khăn”.

Cũng theo ông Việt, chính quyền và Công đoàn GTVT các đơn vị cơ sở cũng dành những khoản tiền đáng kể để chăm lo Tết cho người lao động, hỗ trợ thêm cho những trường hợp ốm đau trong dịp Tết này. Hàng chục nghìn suất quà và hỗ trợ Tết đã được chuyển đến tận tay người lao động.

Trong dịp này, hơn 1 nghìn suất quà Tết cũng được Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT tặng các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn. Ông Nguyễn Anh Liên, Chủ tịch Hội TNXP bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới Bộ GTVT và cá nhân Bộ trưởng Đinh La Thăng đã giúp đỡ, ủng hộ cho cựu TNXP Việt Nam cả về vật chất và tinh thần trong năm qua. Theo ông Liên, hơn 1 nghìn suất quà hỗ trợ Tết đã được chuyển tới tận tay cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn tại 24 địa phương.

Theo Công đoàn GTVT Việt Nam, đến ngày 9/2 (21 Âm lịch), riêng nguồn Quỹ Xã hội - Từ thiện ngành GTVT đã có gần 3 tỷ đồng được lãnh đạo Bộ GTVT và Công đoàn GTVT VN trao tận tay người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

32

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công tặng quà Tết cho CBCNVC có hoàn cảnh khó khăn của Công ty CP Dịch vụ kỹ thuậtcảng Hải Phòng

Doanh nghiệp thêm động lực phấn đấu

Tới thăm, trao quà và 30 suất hỗ trợ Tết cho người lao động khó khăn của Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật cảng Hải Phòng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công tâm sự: “Mặc dù đơn vị đã CPH, tách khỏi cảng Hải Phòng từ năm 2003 và hiện do một số tư nhân nắm cổ phần chi phối nhưng công ty vẫn hoạt động trong lĩnh vực GTVT và Bộ GTVT vẫn có trách nhiệm với doanh nghiệp và người lao động tại đây”.

Là một trong số những người được nhận quà Tết từ Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam, anh Nguyễn Văn Thoảng, công nhân Công ty CP Quản lý và xây dựng đường bộ 234 xúc động nói: “Tôi bị bệnh và công ty hiện rất ít việc, song tôi vẫn được công ty quan tâm bố trí công việc phù hợp, lại được công đoàn Cục và Tổng cục Đường bộ VN, Công đoàn GTVT Việt Nam quan tâm hỗ trợ. Đây là nguồn động viên lớn đối với tôi và gia đình trong dịp Tết này”.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Ất Mùi, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng đến thăm và tặng phần quà trị giá 60 triệu đồng được trích từ Quỹ Xã hội - Từ thiện (Công đoàn GTVT Việt Nam) cho 60 CBCNV có hoàn cảnh khó khăn của Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 8 (Cienco 8). Tại đây Thứ trưởng Trường cho biết, trong số các tổng công ty xây dựng công trình giao thông có tăng trưởng vượt bậc sau CPH thì Cienco 8 vẫn gặp khó khăn. Vì thế, tập thể cán bộ, công nhân viên của đơn vị phải đoàn kết, tiếp tục nỗ lực, tạo điều kiện thuận lợi để người lao động có cuộc sống ổn định, đón Tết đầm ấm.

33
Gói bánh chưng chuẩn bị cho "Tết tha hương" - những công nhân không về quê đón Tết

Hải Phòng: Tặng 1 nghìn vé xe giúp sinh viên về quê đón Tết

Sáng qua (10/2), Sở GTVT Hải phòng đã phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng, Hội Sinh viên Việt Nam, tổ chức chương trình “Hỗ trợ sinh viên về quê đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015” với sự hỗ trợ của Công ty CP Vận tải Thương mại và Dịch vụ Đất Cảng, Công ty TNHH  Vận tải Hoàng Long, Công ty TNHH Bus Hải Phòng, Công ty TNHH Bến xe Hải Phòng. Đây là lần thứ ba chương trình được tổ chức. Tại chương trình năm nay, Thành đoàn, Hội Sinh viên, Sở GTVT Hải Phòng cùng các doanh nghiệp vận tải đã trao tặng gần 1 nghìn vé xe miễn phí cho sinh viên về quê đón Tết tại 30 tỉnh, thành cả nước từ Bắc vào Nam. Ngoài những tấm vé xe miễn phí, chương trình còn tặng hàng trăm suất quà Tết cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để về chung vui Tết đầm ấm với gia đình. Tổng giá trị của đợt hỗ trợ sinh viên về quê đón Tết đợt này là gần 150 triệu đồng.

TP HCM: 6 nghìn “tấm vé nghĩa tình” cho công nhân

Biết mình có tên trong danh sách được hỗ trợ xe về Tết, chị Thạch Thị Mỹ Dung (quê Hà Tĩnh), công nhân KCX Tân Thuận (Q7) vui mừng kể: “Hai vợ chồng làm quần quật cả năm trời cũng chỉ đủ tiền ăn uống, mua sữa cho con. Dư dả được đồng nào thì gửi về cho cha mẹ ở quê trả nợ, nuôi mấy đứa em ăn học. Được công ty hỗ trợ vé xe, tôi mừng lắm. Gọi điện về khoe mẹ ngay. Tết này tôi được đón Tết cùng gia đình rồi”, chị Dung xúc động nói.

Tin từ Liên đoàn Lao động TP HCM cho biết, dịp Tết năm nay Công đoàn các KCX - KCN và Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tặng khoảng 6 nghìn vé xe cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình bị ảnh hưởng thiên tai lũ lụt, công nhân có thành tích xuất sắc trong lao động về quê đón Tết.Trong số vé đó, hơn 4.200 vé được trao cho công nhân các KCX, KCN và gần 1.700 vé cho công nhân các công ty ngoài KCX, KCN.Đây là năm thứ 6 chương trình “Tấm vé nghĩa tình” được tổ chức. Trong 6 năm qua chương trình đã tặng hơn 84 nghìn vé xe cho hơn 20 nghìn công nhân về quê mỗi dịp Tết.

Ngày trao vé, đích thân ông Võ Văn Thưởng - Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM đến KCX Linh Trung (Thủ Đức) trao cho anh chị em công nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.