Bạn cần biết

Tết Bính Thân nên xuất hành hướng nào?

07/02/2016, 21:22

Đầu năm mới chọn ngày giờ tốt và hướng xuất hành đầu năm sẽ đem lại nhiều may mắn.

12-con-giap-viet-nam-hoa-hinh-3
Hướng xuất hành đầu năm cho các con Giáp năm 2016

Theo quan niệm dân gian, xuất hành đầu năm mới giúp gia chủ làm ăn phát đạt và gặp nhiều may mắn. Vạn sự khởi đầu Niên nên công việc nào lớn cũng tính ngày tính ngày giờ, coi hướng, coi tuổi. Đầu xuôi đuôi lọt, nên những ngày đầu năm thường rất quan trọng trong tâm thứ người Việt.

Báo Giao thông xin gợi ý hướng xuất hành cho những con giáp ứng với năm sinh của mỗi người.

Tuổi Tý : Người tuổi Tý xuất hành theo hướng Tây Nam (Tài thần) hoặc hướng Tây Bắc (Hỷ thần). Đặc biệt, cần tránh hướng Đông Nam (Hạc thần) vì vị thần này khá xấu.

Nếu bạn xuất hành vào ngày mùng 2 tết thì hướng Tây Nam sẽ cực tốt.

Tuổi Sửu: Người tuổi Sửu muốn cầu Duyên nên đi về hướng Tây Bắc, muốn cầu Tài nên đi về phương Tây Nam. Đồng thời, cũng nên đi lễ chùa, hội họp, khai bút, mở hàng xuất kho.

Riêng ngày mồng 3 rất xấu nếu khai trương hoặc làm việc đại sự. Chỉ nên đi thăm hỏi họ hàng gần, hội họp, vui vơi. Nếu ai chưa có ‘ý chung nhân’ nên đi về hướng Nam để cầu Duyên, đi hướng Tây để cầu Tài.

Tuổi Dần: Người tuổi Dần nên Xuất hành theo hướng: Tây Nam (Tài thần), hoặc Hướng Tây Bắc (Hỷ thần). Cần tránh hướng Đông Nam (Hạc thần) vì vị thần này khá xấu. Và nếu xuất hành vào ngày mùng 2 tết thì hướng Tây Nam sẽ cực tốt.

Theo giới phong thủy, năm Bính Thân 2016 không phải là năm tài lộc của người tuổi Dần do sao "Phúc Tinh" ảm đạm. Chính vì vậy, người tuổi Dần không nên mạo hiểm đầu tư vào các tháng 1, 4, 7 và tháng 12 âm lịch, dù xu thế của thị trường như thế nào. Nhất là cần phải cảnh giác, giữ bình tĩnh, thận trọng trong từng hành động, quyết định đưa ra.

Tuổi Mão: Người tuổi Mão nên Xuất hành theo hướng: Tây Nam (Tài thần), hoặcHướng Tây Bắc (Hỷ thần)

Cần tránh hướng Đông Nam (Hạc thần) vì vị thần này khá xấu. Nếu bạn xuất hành vào ngày mùng 2 tết thì hướng Tây Nam sẽ cực tốt.

Tuổi Thìn: Người tuổi Thìn (NhâmThìn, Giáp Thìn, Bính Thìn, Mậu Thìn, Canh Thìn) có thể chọn 2 hướng xuất hành là Tây Nam (Tài thần), hoặc Hướng Tây Bắc (Hỷ thần). Cần tránh hướng Đông Nam (Hạc thần) vì vị thần này khá xấu.

Ngoài ra, để mọi chuyện được thuận lợi, người tuổi Thìn có thể chọn giờ hoàng đạo khi xuất hành. Một số giờ đẹp có thể xuất hành như giờ Tý từ 23h đến 1h, giờ Sửu từ 1h đến 3h, giờ Thìn từ 7h đến 9h, giờ Tỵ từ 9h đến 11h, giờ Mùi từ 13h đến 15h, giờ Tuất từ 19h đến 21h.

Tuổi Tỵ: Người tuổi Tỵ (Ất Tỵ, Quý Tỵ, Tân Tỵ, Đinh Tỵ, Kỷ Tỵ) có thể chọn 2 hướng xuất hành là Tây Nam (Tài thần), hoặc Hướng Tây Bắc (Hỷ thần). Cần tránh hướng Đông Nam (Hạc thần) vì vị thần này khá xấu.

Giờ hoàng đạo xuất hành cho người tuổi Tỵ là từ giờ Tý từ 23h đến 1h, giờ Sửu từ 1h đến 3h, giờ Thìn từ 7h đến 9h, giờ Tỵ từ 9h đến 11h, giờ Mùi từ 13h đến 15h, giờ Tuất từ 19h đến 21h.

Tuổi Ngọ: Người tuổi Ngọ nên nên xuất hành hướng Tây Nam, cầu may mắn và niềm vui nên đi về hướng Tây Bắc.

Lưu ý, lần đầu tiên bước ra khỏi nhà là đi về hướng Tây Nam, sau đó đi tiếp nơi khác. Còn muốn cầu may mắn và niềm vui, bạn nên đi về hướng Tây Bắc trước, sau đó mới đi các hướng khác.

Tuổi Mùi: Người tuổi mùi có 2 hướng chính là Tài Thần (tài lộc) và Hỷ Thần (may mắn, niềm vui). Ngày mùng 1 Tết là ngày Canh Thân, thuộc hành Mộc, sao Tất nên xuất hành theo hướng Tây Bắc sẽ gặp Hỷ Thần, còn theo hướng Tây Nam sẽ gặp Tài Thần.

Nếu cầu tài lộc thì chọn hướng của Tài Thần đang cư trú, nếu nhà năm nay có cưới xin thì chọn Hỷ Thần để cầu phúc cầu may cho đám cưới sắp tới.

Tuổi Thân: Người tuổi Thân nên chọn hướng Tây bắc để xuất hành, hướng này là hướng Hỷ thần. Nếu bạn xuất hành vào ngày mùng 2 tết thì hướng Tây Nam sẽ cực tốt. Tuyệt đối, cần tránh hướng Đông Nam (Hạc thần) vì vị thần này khá xấu.

Đây là năm mà sự nghiệp của bạn có nhiều chuyển biến tốt, tài chính cũng được cải thiện đáng kể. Nhờ sự nhanh nhẹn, chăm chỉ, bạn được đánh giá cao và được sắp xếp vào những vị trí xứng đáng.

Tuổi Dậu: Người tuổi Dậu nên đi về hướng Nam hoặc Đông Nam để cầu duyên, cầu tài đi về phương Đông hoặc Đông Bắc.

Tuổi Dậu là những người sinh năm 1921, 1933, 1945, 1957, 1969, 1981, 1993, 2005. Trong nhóm 12 con giáp, tuổi Dậu đại diện cho những cá nhân chăm chỉ, tháo vát và tự tin. Nhanh nhạy, khôi hài và luôn chiếm vị trí trung tâm của đám đông, họ quảng giao và thích thể hiện mình.

Tuổi Tuất: Người tuổi Tuất nên đi về hướng Đông hoặc Tây Nam là tốt nhất để cầu tài lộc, tuyệt đối không nên đi về hướng Đông Nam.

Tuổi Tuất gồm những người sinh các năm 1922, 1934, 1946, 1958, 1970, 1982, 1994, 2006. Người tuổi Tuất được đánh giá là thẳng thắn, thành thực, lanh lợi, khiêm tốn chất phác, trong sáng lương thiện, phân biệt rõ phải trái, phán xét công minh.

Tuổi Hợi: Người tuổi Hợi (Quý Hợi, Kỷ Hợi, Tân Hợi, Đinh Hợi, Ất Hợi) có thể chọn 3 hướng xuất hành là Tây Nam (Tài Thần) hoặc Tây Bắc (Hỷ Thần). Cần tranh hướng Đông Nam (Hạc Thần) vì vị thần này khá xấu.

Nếu xuất hành vào ngày mùng 2 Tết thì hướng Tây Nam sẽ cực tốt.

Các giờ đẹp có thể xuất hành là Tý từ 23h đến 1h, giờ Sửu từ 1h đến 3h, giờ Thìn từ 7h đến 9h, giờ Tỵ từ 9h đến 11h, giờ Mùi từ 13h đến 15h, giờ Tuất từ 19h đến 21h.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.