Hạ tầng

Tết độc lập không nghỉ trên "đại dự án đặc biệt" Tân Sơn Nhất

02/09/2020, 15:13
image

Rất nhiều người đang nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, nhưng trên công trường đại dự án Tân Sơn Nhất, hàng trăm công nhân vẫn âm thầm làm việc.

img
Hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân không nghỉ lễ 2/9 để thi công nâng cấp đường băng Tân Sơn Nhất

Sáng 2/9, nhiều nhà hàng, quán cafe quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất đông đúc, có nơi không còn chỗ. Nhiều người chọn thời gian nghỉ lễ để cùng nhau có những khoảng thời gian thư thái thưởng thức các món ăn, nhâm nhi ly cafe bên người thân và gia đình.

Mấy ai biết rằng, cách đó không xa, bên trong sân bay Tân Sơn Nhất, hàng trăm công nhân, cán bộ kỹ thuật vẫn đang "đội nắng" để thi công dự án nâng cấp đường băng sân bay. Với họ, khoảng 2 tháng nay gần như không có ngày lễ, thứ 7, chủ nhật. Tất cả đều tập trung cho đại dự án nâng cấp đường băng Tân Sơn Nhất để kịp đưa vào khai thác trước Tết.

Dự án mới triển khai từ đầu tháng 7, nhưng mốc hoàn thành là 31/12, rất cấp bách. Với ngành hàng không, chậm ngày nào là thiệt hại cho ngành, cho xã hội hàng tỷ đồng ngày đó.

Liên danh 3 nhà thầu gồm Tổng công ty xây dựng công trình hàng không ACC - Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco 4 - Công ty cổ phần xây dựng công trình hàng không 647 đã huy động hàng trăm công nhân, kỹ sư có mặt trên công trường để thi công.

Thời điểm này các nhà thầu đang tập trung thi công đổ bê tông xi măng đường băng 25R. Quá trình đổ bê tông là những ngày nắng nóng khiến các công nhân phải rất vất vả thực hiện các biện pháp bảo vệ kết cấu bê tông.

Ông Trần Văn Thi, Tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long, đại diện chủ đầu tư là người trực tiếp đi kiểm tra và động viên công nhân, kỹ sư làm việc vào sáng 2/9. Ông Thi cho biết, để đảm bảo tiến độ, chủ đầu tư đã làm việc với các nhà thầu và thống nhất các mốc thời gian cho từng hạng mục.

Cụ thể, phấn đấu 31/10 hoàn thành phần kết cấu bê tông xi măng đường băng 25R. Sau đó có khoảng thời gian hơn một tháng để thực hiện các công tác hoàn chỉnh, bay hiệu chỉnh...để 31/12 là đưa đường bằng vào khai thác, kịp phục vụ người dân đi lại dịp cao điểm Tết 2021.

Một số hình ảnh ghi nhận không khí thi công đường băng Tân Sơn Nhất sáng 2/9:

img
Tại công trường luôn có 7 máy rải bê tông xi măng, 7 trạm trộn và nhiều thiết bị khác thi công ngày đêm.
img
Sau khi lắp đặt hệ thống kết cấu thép, máy rải bê tông bắt đầu làm việc để thi công lớp bê tông xi măng với bề dày khoảng 30cm.
img
Mặt bê tông xi măng được đổ láng mịn
img
Sau khi đổ bê tông xi măng, công nhân phải trải lớp bao bố để giữ nhiệt bề mặt bê tông luôn dưới 35 độ để không bị nứt
img
Một đội công nhân liên tục tay nhau tưới nước để đảm bảo chất lượng bê tông
img
Có 540 cán bộ, công nhân, kỹ sư với 12 mũi thi công ngày đêm trên đại công trường này.
img
Với họ, thời điểm này không có thời gian nghỉ lễ, mục tiêu là hoàn thành để sớm đưa công trình vào khai thác
img
Hàng trăm chuyến bay đang chờ đường băng mới để cất hạ cánh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.