Du lịch

Tết Dương lịch 2016, người dân Sài Gòn đi chơi ở đâu?

30/12/2015, 06:23

Nhiều điểm du lịch xung quanh TP HCM sẽ là đến hấp dẫn cho những gia đình ngại đi chơi xa...

Cá Koi
Cá Koi Nhật Bản, điểm du lịch thú vị trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2016 tại TP HCM

Nghỉ Tết Dương lịch 2016 người dân sẽ được nghỉ trong ba ngày, nhiều gia đình ở Sài Gòn chưa biết nên đi chơi ở đâu trong TP. Dưới đây là các điểm vui chơi lý tưởng của các gia đình ngay trên địa bàn TP bao gồm cả du lịch sinh thái, du lịch biển... với nhiều lựa chọn cho mọi người.

Suối Mơ

Suối Mơ 1
Khu du lịch Suối Mơ

Khu du lịch Suối Mơ nằm trên đường số 11, phường Long Bình, TP HCM. Đến với khu du lịch này, mọi người có thể cắm trại, chơi tenis, hoặc bơi lội trong hồ bơi rộng trên 500m2 tuyệt đẹp (dành cho cả người lớn và trẻ em). Bên cạnh đó bạn còn được thưởng thức các món ăn đặc sản, ăn nhanh tại nhà hàng, quán bar… Nếu muốn nghỉ ngơi vài ngày thì khu du lịch cũng có khách sạn đáp ứng yêu cầu của du khách.

Công Viên Cá Koi Rin Rin Park - Vườn Nhật Bản

Cá Koi được coi là Quốc ngư của Nhật Bản với giá hàng chục nghìn đô la một con và được xếp hạng là một trong 10 loài cá cảnh đẹp nhất thế giới. Loài cá Koi đã có mặt tại 87/8P Xuân Thới Thượng 6, xã Xuân Thới Đông, Huyện Hóc Môn, TP. HCM và đây là nơi duy nhất của TP hiện đang nuôi loài cá quý hiếm này. Các bạn đến đây không chỉ được chiêm ngưỡng loài cá này mà còn được thưởng thức các món ăn của Nhật Bản và thuê Kimono để chụp ảnh với nhiều cảnh quan lạ mắt được trang trí theo phong cách của đất nước hoa anh đào.

Khu Du lịch Suối Tiên

Suối Tiên
Suối Tiên, điểm vui chơi lớn trong kỳ nghỉ tết dương lịch 2016 của TP HCM 

Nằm ở phía Đông Bắc thành phố, thuộc huyện thủ Đức, trên đường Xa Lộ Hà Nội, cách thành phố 19 km là khu du lịch Suối Tiên. Đây là nơi vui chơi giải trí cuối tuần của người dân thành phố và du khách trong và ngoài nước. Tới đây, du khách sẽ được tận hưởng phong cảnh tự nhiên, trữ tình: suối, rừng cây, hồ cá… Suối Tiên cũng là nơi nuôi nhiều loại thú hiếm mà đặc biệt nhất là cá Sấu, đàn cá Sấu ở đây hiện có 2.000 con. Tới Suối Tiên, du khách cò được đắm mình với thủy cung với hàng trăm loài cá bơi lội trong hầm kính

Kỳ Hòa

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố tại 12 đường 3 tháng 2, Q 10 là khu du lịch Kỳ Hòa xanh mát với công viên, trung tâm hội chợ quốc tế, khách sạn hiện đại và cả một hệ thống nhà hàng. Tại đây có đủ các loại hình vui chơi giải trí dành cho người lớn và trẻ em như bơi thuyền trên hồ, đu quay đứng, bập bênh, đi xe lửa vòng quanh đất nước, nhà cười, sở thú mini…

khu du lịch Bình Quới

Bình Quới
Khu du lịch Bình Quới

Tại địa chỉ 1147 Bình Qưới, P. 28, Quận Bình Thạnh, TP. HCM là khu du lịch Bình Quới, nơi đây tái hiện lại bức tranh toàn cảnh mang đậm nét của một làng quê Nam Bộ hiền hòa. Những hàng dừa nước nghiêng mình bên dòng sông Sài Gòn thơ mộng với xuồng ba lá, cây cầu khỉ gập ghềnh, chiếc lu nước, những ụ rơm nồng nàn hương vị đồng quê, những chiếc vó xinh xắn.

Tại đây, các bạn cũng được thưởng thức trên 100 món ăn dân dã của vùng đất phương Nam như: cá lóc nướng trui, gà nướng đất sét, bún mắm, bánh xèo, bánh khọt… 

Văn Thánh

Ngay gần ngã tư Hàng Xanh, tại địa chỉ 48/10 Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh lại là khu du lịch Văn Thánh với những trảng cỏ bạt ngàn, hàng dừa xanh mát, hồ bơi rộng thoáng, thức ăn giá rẻ… là điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn nghỉ dưỡng một ngày mà không muốn đi xa. Đến đây, bạn có thể chọn bất kỳ chỗ ngồi nào cho mình và bạn bè, song lựa chọn nhiều nhất lại thiên về những căn chòi nhỏ dọc bờ sông.

Ngoài cái thoáng mát, dễ chịu của một ngôi chòi trên nước, mỗi lều còn được trang bị một giường gỗ và một bếp than nướng đáp ứng nhu cầu BBQ hay nghỉ ngơi của bạn. Một trong những điểm đến “mì ăn liền” cho dân du lịch Sài Gòn.

Du lịch biển Cần Giờ

Cần Giờ
Nét đẹp hoang sơ của biển Cần Giờ

Cách trung tâm thành phố vài chục km theo hướng Nhà Bè, địa danh Cần Giờ thu hút du khách với hàng loạt các loại hình du lịch khác nhau như chơi đùa với khỉ tại đảo Khỉ, len lỏi thuyền khám phá rừng Sác, vui đùa thư giãn ở bãi biển cát đục, thưởng thức hải sản tươi ngon dọc bờ biển.

Bên cạnh việc khám phá địa danh này trong ngày, bạn có thể chọn ở lại qua đêm để tham gia hội trại hay xin ngủ tại nhà dân, tìm hiểu thêm nét văn hóa phương Nam tại thành phố hiện đại bậc nhất nước ta. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.