Xã hội

Tết không pháo hoa thì có sao?!

TP Hà Nội sẽ không bắn pháo hoa tại công viên Thống Nhất như kế hoạch trước đó để phòng, chống dịch Covid-19.

Thông tin vừa được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh thông báo tại cuộc họp giao ban trực tuyến với các quận, huyện.

img

Ảnh minh họa: Tạ Hải

Đón nhận thông tin này, nhiều người tỏ ra đồng tình.

“Tôi hoàn toàn đồng ý !Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, chúng ta nên hạn chế tụ tập đông người. Vẫn biết pháo hoa chào đón mùa xuân mới về, nhưng vì sự an toàn của người dân và toàn xã hội, chúng ta nên đoàn viên, đón Giao thừa, năm mới bên gia đình là hạnh phúc nhất!”, bạn đọc Hùng Sơn chia sẻ.

Tuy nhiên, vẫn có không ít người cho rằng, Tết mỗi năm chỉ có 1 lần, vì thế vẫn nên tổ chức bắn pháo hoa: “Theo tôi thấy, cả nước vẫn nên có ít nhất 1 điểm bắn pháo hoa và truyền hình trực tiếp trên tivi gọi là có không khí,không nhất thiết là ở Hà Nội mà có thể bắn ở một tỉnh, thành khác ít dịch hơn cũng được”.

Một bạn đọc khác cũng chia sẻ: “Tiếng pháo đêm Giao thừa, những ánh sáng, bông hoa tuyệt đẹp của pháo hoa có lẽ cũng giúp chúng ta một phần nào vợi đi nỗi buồn, lo âu cho bữa cơm, cuộc sống ngày mai”.

Tuy nhiên, đa số ý kiến ủng hộ cách làm của Hà Nội khi cho rằng việc này “lợi cả chục đường”: “Tôi ủng hộ quyết định của thành phố. Dịp Tết năm nay tôi chỉ mong số ca nhiễm Covid-19 giảm nhanh, gia đình đoàn tụ, mọi người đều bình an, vậy là hạnh phúc lắm rồi!”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.