Vận tải

Tết này đi Cần Giờ, Vũng Tàu bằng tàu cao tốc

22/01/2018, 06:29

Người dân TP.HCM dịp Tết này có thêm lựa chọn đi du lịch thuận tiện hơn, không phải chịu cảnh kẹt xe.

9

Tàu cao tốc GreenlinesDP sẽ chạy tuyến từ Bạch Đằng - Cần Giờ - Vũng Tàu trước Tết để phục vụ người dân di du lịch

Đếm lùi từng ngày

Những ngày qua, các đơn vị của Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP (GreenlinesDP) đang khẩn trương tiến hành cải tạo, nâng cấp khu vực cầu bến số 2 bến Bạch Đằng để chuẩn bị đưa vào khai thác. Ông Trần Song Hải, Tổng giám đốc GreenlinesDP cho biết, mọi việc đang được đẩy nhanh tiến độ để kịp đưa vào khai thác ngày 7/2 (tức 22 tháng Chạp) để phục vụ người dân đi lại dịp Tết.

Cụ thể đơn vị sẽ cải tạo cầu tàu số 2 đảm bảo các điều kiện an toàn cho tàu cao tốc cập bến đón, trả hành khách. Cùng với đó là cải tạo một phần khu vực công viên Bạch Đằng để hành khách đi đến được thuận tiện. Ở khu vực này có quầy bán vé, xây dựng các tiểu cảnh cây xanh, ghế cho hành khách ngồi khi chờ tàu.

"Khi có tàu cao tốc, chắc chắn lượng khách du lịch đến Cần Giờ sẽ đông hơn, các nhà đầu tư cũng thấy được lợi thế để tiếp tục triển khai các dự án đầu tư về du lịch, khách sạn vào Cần Giờ. Huyện cũng đã kiến nghị Sở GTVT kéo dài tuyến xe buýt hiện hữu đến bến Tắc Suất để khách du lịch khi đến đây có điều kiện đi du lịch các điểm khác”.

Ông Trương Tiến Triển
Phó chủ tịch UBND huyện Cần Giờ

Kể từ ngày 31/3/2015, UBND TP.HCM đã yêu cầu đóng cửa bến Bạch Đằng và di dời toàn bộ hoạt động đón trả hành khách, tàu du lịch ở khu vực này. Sau gần 3 năm ngưng hoạt động, mới đây ngày 15/1 UBND TP.HCM đã có văn bản chấp thuận cho Công ty GreenlinesDP thí điểm đưa vào khai thác tuyến vận tải hành khách kết hợp du lịch đường thủy từ cầu bến số 2 bến Bạch Đằng đi Cần Giờ và Vũng Tàu. TP.HCM cũng cho phép doanh nghiệp này không phải nộp tiền dịch vụ sử dụng các bến thủy nội địa do thành phố quản lý trong năm 2018.

Ông Trần Song Hải cũng cho biết, đơn vị đã sẵn sàng các phương tiện từ 50 chỗ, 96 chỗ đến 136 chỗ phục vụ hành khách. Tàu cao tốc GreenlinesDP được đóng mới, hiện đại, tiện nghi như: Có bốn máy lạnh công nghiệp, tivi cỡ lớn, camera, wifi, hệ thống báo cháy, áo phao. Ngoài ghế ngồi bình thường, trên tàu có thiết kế quầy bar mini phục vụ cho nhóm hành khách và phòng VIP cho gia đình khoảng 10 người. Công ty đang tiếp tục đóng mới thêm loại tàu 150 chỗ để đưa vào hoạt động thời gian tới.

Tàu sẽ chạy theo lộ trình: Xuất phát tại bến Bạch Đằng (quận 1) đi bến Tắc Suất - Thạnh An (Cần Giờ), sau đó tiếp tục đến Hồ Mây (TP Vũng Tàu). Tàu chạy với tần suất 4 chuyến/ngày từ TP.HCM - Cần Giờ. Riêng từ Cần Giờ - Vũng Tàu sẽ có 8 chuyến/ngày. “Sau khi chạy một thời gian nếu lượng khách tăng cao chúng tôi sẽ tăng thêm chuyến để phục vụ người dân”, ông Hải nói.

Kết nối 2 điểm du lịch

Khi được hỏi về giá vé cho tuyến Bạch Đằng - Cần Giờ, ông Hải cho biết, dự kiến khoảng 200.000 đồng/người đối với khách vãng lai, du lịch. Với những hành khách là người dân huyện Cần Giờ, cán bộ công chức, chiến sĩ thường xuyên đi lại giữa Cần Giờ và TP.HCM sẽ được giảm 50% giá vé. Còn người khuyết tật được miễn phí. Hành khách có thể đặt vé qua mạng hoặc mua vé trực tiếp tại quầy vé.

Từ trung tâm TP.HCM về Cần Giờ theo đường bộ khoảng 60km, tuy nhiên nếu đi ô tô phải mất gần 3 giờ, nếu đi xe buýt khoảng 3,5 giờ. Nhất là dịp lễ, Tết hành khách rất vất vả vì phải đợi qua phà Bình Khánh. Với tuyến tàu cao tốc từ Bạch Đằng - Cần Giờ dự kiến chỉ 1h30 rất thuận lợi cho du khách.

Đặc biệt, tuyến tàu cao tốc này kết nối hai điểm du lịch là Cần Giờ với Vũng Tàu nên hành khách sẽ thuận tiện hơn trên hành trình của mình. Có thể buổi sáng từ Bạch Đằng đến Cần Giờ tham quan, ăn trưa xong tối qua Vũng Tàu nghỉ. Ngược lại hành khách từ Vũng Tàu cũng có thể qua Cần Giờ tham quan, thưởng thức hải sản với giá cả phải chăng mà không chịu cảnh “chặt chém” như ở Vũng Tàu.

Anh Bùi Đức Tiến (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết rất hào hứng và chờ đón tuyến tàu cao tốc này. “Mọi lần đi ô tô xuống Cần Giờ chơi xong về rất vất vả vì kẹt đường. Các dịch vụ lưu trú tại Cần Giờ chưa phát triển nên cũng ngại ở lại. Với tuyến cao tốc này kết nối Cần Giờ - Vũng Tàu là rất tuyệt vời, Tết này phải cho cả nhà đi một chuyến mới được”, anh Tiến hồ hởi nói.

Ông Trương Tiến Triển, Phó chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cũng vui mừng không kém khi cho biết, địa phương đã tạo điều kiện tối đa để bàn giao bến Tắc Suất cho GreenlinesDP để cải tạo phục vụ tàu cao tốc cập bến. Địa phương cũng đánh giá cao việc GreenlinesDP có chính sách giảm giá vé cho cán bộ, chiến sĩ, người dân huyện đảo Cần Giờ. Điều này sẽ thu hút người dân sử dụng dịch vụ nhiều hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.