Chuyện dọc đường

“Tết này nhớ lì xì cho anh em…”

11/02/2015, 10:41

Lời dặn dò ấy của Bộ trưởng Đinh La Thăng tưởng chừng thật giản dị nhưng lại chứa đựng nhiều ý nghĩa.

Btr mung tuoi
Bộ trưởng lì xì cán bộ Hàng không theo phong tục cổ truyền dịp Tết đến Xuân về

Lời dặn dò ấy của Bộ trưởng Đinh La Thăng tưởng chừng thật giản dị nhưng lại chứa đựng nhiều ý nghĩa phía sau hoạt động của các đơn vị, doanh nghiệp giao thông. Thực tế, bên cạnh nhiều doanh nghiệp ngành GTVT thời gian qua đã có những bước đột phá, chuyển mình, vẫn còn không ít đơn vị, doanh nghiệp đang còn gặp khó khăn. 

Trong dịp tổng kết cuối năm vừa rồi, khi nhiều doanh nghiệp giao thông hồ hởi công bố doanh thu, thu nhập và thưởng Tết tăng vọt, vẫn có những doanh nghiệp dè dặt, chọn cách im lặng hoặc không có thưởng Tết, thậm chí còn nợ lương cán bộ, công nhân...

Đối với người lao động, khi làm việc tại một cơ quan, đơn vị, họ chỉ biết nỗ lực hết mình để hoàn thành công việc. Chuyện lỗ - lãi của đơn vị, doanh nghiệp ra sao dù có quan tâm thì cũng thật khó có thể xoay chuyển. Thế nhưng, thưởng Tết hay những chế độ dành cho người lao động sau một năm làm việc cật lực như một nguồn động viên kịp thời, giúp người lao động ấm lòng khi Tết đến, Xuân về cũng như giúp họ tin tưởng hơn vào cơ quan, công việc của mình.

Có lẽ cũng chính vì thế mà trong rất nhiều cuộc họp, làm việc với các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành, đích thân Bộ trưởng Đinh La Thăng luôn nhắc nhở lãnh đạo các đơn vị phải quan tâm đến đời sống cán bộ, công nhân viên, đặc biệt là trong dịp Tết. Người đứng đầu ngành GTVT cũng không quên nhắc: “Đơn vị, doanh nghiệp nào quá khó khăn, không trả đủ lương, không có thưởng Tết cho nhân viên, phải báo cáo ngay với Bộ để có biện pháp hỗ trợ”.

Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam với việc huy động sự đóng góp trong toàn ngành, đặc biệt là từ các doanh nghiệp khấm khá hơn để chăm lo Tết cho những người lao động khó khăn là nghĩa cử rất nhân văn, mang nhiều ý nghĩa.

Ngành GTVT với mục tiêu “đi trước mở đường”, hàng ngày, hàng giờ có hàng chục vạn cán bộ, công nhân lao động có mặt trên khắp các công trình giao thông hay tại những bến xe, nhà ga để đảm bảo tiến độ, giúp cho những chuyến xe, chuyến tàu, máy bay êm thuận, an toàn bất kể ngày lễ, Tết… Vì thế những việc làm nhân văn ấy mang lại cho người lao động sự ấm lòng và nhiệt huyết lao động, cống hiến cho ngành GTVT và đất nước khi Tết đến, Xuân sang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.