Xã hội

Tết Nguyên đán của gia đình người Việt tại Ukraine

28/01/2017, 05:48
image

Để có Tết dân tộc, cộng đồng người Việt ở Ukraine đã cùng sum vầy, tổ chức đón Tết.

anh 2

Cộng đồng người Việt ở Odessa, Ukraine tập trung gói bánh chưng đón Tết

Trong những thời khắc cuối cùng của năm, nhiều người Việt đang sinh sống và làm việc ở Odessa, Ukraine cũng cùng nhau chuẩn bị cho mình một cái Tết nơi xa xứ.

Nhiều người Việt đang sinh sống tại Làng Sen (nằm trên đường Grushepscơvơ số 39 ở Odessa, Ukraine) cùng nhau gói bánh chưng xanh chuẩn bị đón Tết. Các nguyên liệu được mua tại một số cửa hàng đồ khô của Việt Nam. Mặc dù thời điểm này, tại Ukraine mọi người vẫn đi làm bình thường nhưng nhiều gia đình người Việt cùng nhau bớt chút thời gian để chuẩn bị một cái Tết đúng nghĩa cổ truyền dân tộc. 

Từ Odessa, chị Nguyễn Thị Hương (quê Bắc Giang) cho biết, giá lá dong và một số nguyên liệu Việt ở đây khá đắt đỏ. Lá dong có giá khoảng 50 USD/kg, gia vị như sả và giềng thì lên đến 60 USD/kg.

anh 4

Chiếc bánh chưng do cộng đồng người Việt tại Odessa, Ukraine tự tay chuẩn bị

“Đây là năm đầu tiên mình ăn Tết tại nơi đất khách quê người, cảm giác nhớ nhà và tủi thân vô cùng. Nhưng mọi thứ cũng dần vơi đi, nhất là khi cùng mọi người gói bánh, làm nem, hòa chung với không khí Tết tại Việt Nam”, chị Hương chia sẻ.

Chị Hương cũng cho biết, cộng đồng người Việt ở Odessa đều rất yêu thương và đùm bọc lẫn nhau. Mỗi khi Tết đến xuân về, dù xa quê hương, song mọi người Việt đều vẫn giữ phong tục của ông cha, cũng mâm ngũ quả và làm cơm cúng tất niên.

Xem thêm video: Những ca khúc mùa xuân hay nhất 2017

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.