Thị trường

TGĐ Coca Cola Việt Nam: Chúng tôi không trốn thuế, danh tiếng là quan trọng

10/01/2020, 12:42

Tổng Giám đốc Coca Cola Việt Nam khẳng định doanh nghiệp không trốn thuế và sẽ làm việc sâu với cơ quan Chính phủ Việt Nam về vấn đề này.

img
Tổng Giám đốc Coca Cola Việt Nam khẳng định doanh nghiệp không trốn thuế. Ảnh minh họa: L.Th

Trao đổi với báo chí sáng nay 10/1, ông Peeyush Sharma, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam (Coca Cola Việt Nam) khẳng định các hoạt động kinh doanh của công ty này luôn thực hiện trên tinh thần trung thực, minh bạch và tuyệt đối tuân thủ pháp luật Việt Nam.

Nói về vụ việc thanh tra thuế, ông Peeyush Sharma cho biết, từ tháng 3/2017 đến tháng 12/2019, Tổng cục Thuế đã thực hiện một đợt thanh tra thuế tại Coca Cola Việt Nam, thanh tra lượng hồ sơ trong suốt thời kỳ 9 năm hoạt động của công ty (2007–2015). Coca Cola Việt Nam cũng đã tích cực hợp tác với Tổng cục Thuế, cung cấp những thông tin được yêu cầu và các tài liệu cần thiết cho việc kiểm toán.

“Trong quá trình thanh tra, Coca Cola Việt Nam nhận ra đã mắc phải những sai sót nhỏ, và công ty đã thông báo với Tổng cục Thuế sẽ hoàn thành đầy đủ các nghĩa vụ được yêu cầu. Coca Cola Việt Nam luôn cam kết bảo đảm tuân thủ đầy đủ mọi yêu cầu và nghĩa vụ thuế tại địa phương. Dù dành sự tôn trọng cho đa số các kết luận của Tổng Cục Thuế, chúng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm của mình rằng công ty đã hoạt động hoàn toàn tuân thủ theo pháp luật”, ông Peeyush Sharma khẳng định.

Lãnh đạo Coca Cola Việt Nam cũng cho biết sẽ tiếp tục làm việc sâu sát cùng các cơ quan chính phủ về vấn đề này, để phù hợp với cam kết vững chắc của công ty trong việc hoạt động kinh doanh tại Việt Nam với tinh thần trung thực và tuyệt đối tuân thủ pháp luật địa phương.

"Danh tiếng của Coca Cola Việt Nam là điều rất quan trọng, do vậy chúng tôi không bao giờ thực hiện các hành động gian lận hay trốn thuế, những việc có thể gây tổn hại đến danh tiếng Coca Cola Việt Nam”, Tổng doanh nghiệp nhấn mạnh.

Trước đó, như Báo Giao thông đã thông tin, Tổng cục Thuế vừa quyết định xử phạt hành chính về thuế đối với Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam (Coca Cola Việt Nam) với tổng số tiền lên đến hơn 821 tỷ đồng. Qua thanh tra chấp hành pháp luật thuế đối với công ty này, Tổng cục Thuế cho rằng Coca Cola Việt Nam đã vi phạm về khai sai dẫn đến thiếu số thuế phải nộp theo quy định. Trên cơ sở đó, Tổng cục Thuế ra quyết định truy thu thuế Coca Cola Việt Nam hơn 471 tỷ đồng. Trong đó, số thuế giá trị gia tăng hơn 60 tỷ đồng, thuế thu nhập doanh nghiệp hơn 359 tỷ đồng, thuế nộp thay nhà thầu nước ngoài gần 52 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Cocacola Việt Nam còn phải nộp số tiền lãi tiền chậm nộp (mới tính tới ngày 16/12/2019) hơn 288,6 tỷ đồng. Ngoài ra, CocaCola Việt Nam còn bị phạt vi phạm hành chính hơn 61,6 tỷ đồng. Tổng cộng số tiền CocaCola Việt Nam bị truy thu, phạt và tiền chậm nộp là hơn 821,4 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.