Chất lượng sống

TH True Milk lên tiếng vụ thùng sữa bốc mùi, dòi bò lúc nhúc

23/02/2018, 17:32

Đại diện Công ty CP chuỗi thực phẩm TH, phản hồi vụ khách "tố" thùng sữa bốc mùi, dòi bò lúc nhúc

28343289_1788233984580773_1789465188_o

TH True Milk lên tiếng vụ thùng sữa bốc mùi, xuất hiện dòi bò.

Chiều ngày 23/2, gửi thông tin phản hồi đến Báo Giao thông, Đại diện Công ty cổ phần chuỗi thực phẩm TH, ông Wolfgang Friess - Tổng giám đốc Công ty cổ phần chuỗi thực phẩm TH cho biết, ngày 22 tháng 02 năm 2018, bên công ty đã tiếp nhận nội dung phản ánh của khách hàng Trần Đại  Nghĩa về việc khi sử dụng sản phẩm sữa tươi tiệt trùng có đường 220ml ngày sản xuất 06/1/2018 có bịch sản phẩm bị chảy sữa và có sinh vật lạ trong thùng. Ngay sau khi nhận được nội dung phản ánh của khách hàng, cửa hàng của công ty tại đã chuyển thông tin về nhà máy để tiến hành kiểm tra.

Quan sát qua hình ảnh chụp thì thấy bịch sữa đã bị hỏng, sữa chảy ra ngoài. Hiện tượng trên có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển, bảo quản và phân phối trên thị trường, bao bì của sản phẩm đã bị tác động của ngoại lực khiến bao bì bị tổn thương, tạo điều kiện cho vi sinh vật xâm nhập, phát triển sinh khí gây phồng xì.

Khi sữa bị chảy ra ngoài thấm vào vỏ thùng và không được phát hiện kịp thời. Sữa tươi là môi trường giàu dinh dưỡng và chính việc này đã tạo điều kiện thuận lợi cho cho vi sinh vật xâm nhập, sinh trưởng, phát triển và dẫn đến hiện tượng như khách hàng phản ánh (các sản phẩm bị hỏng hoàn toàn có thể cảm nhận được bằng cảm quan và trên thực tế rất ít khi khách hàng dùng phải). Điều này cũng đã được các chuyên gia, các nhà khoa học khuyến cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, và công ty cũng đã giải thích hiện tượng này ngay trên website của công ty để giúp người tiêu dùng hiểu và phòng tránh các trường hợp tương tự.

“Quy trình sản xuất sữa của công ty được thực hiện trong điều kiện hoàn toàn vô trùng, bao bì sữa được tiệt trùng và gồm 6 lớp ngăn chặn không cho bất cứ vi sinh vật nào xâm nhập, kể cả vi khuẩn.

Vì vậy, có thể khẳng định rằng việc có bất kỳ sinh vật lạ nào có trong bịch sữa nguyên vẹn là điều không thể xảy ra (điều này cũng đã được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, tổ chức có liên quan xác nhận trên các phương tiện thông tin đại chúng)”, đại diện Công ty cổ phần chuỗi thực phẩm TH chia sẻ.

Tuy nhiên, khi có phản ánh của khách hàng về sản phẩm, vị đại diện cho biết thêm, trong phạm vi trách nhiệm của mình, các bộ phận trong công ty cũng đang kiểm tra, rà soát lại toàn bộ quy trình lưu thông sản phẩm trên thị trường để hạn chế tối đa sự cố tương tự. Đồng thời, đại diện của công ty vẫn tiếp tục đang trong quá trình làm việc với khách hàng Trần Đại Nghĩa để giải quyết khiếu nại. Khách hàng hiện đã đồng ý cho đại diện của công ty gặp để giải quyết sự việc. Sau khi có thông tin giải quyết sự việc với khách hàng, đơn vị sẽ thông tin tới Báo Giao thông.

Chiều cùng ngày, anh Trần Đại Nghĩa cho biết: “Trưa nay, cửa hàng tôi mua sữa có gọi điện hẹn tôi 5h chiều nay sẽ tới nhà xin lỗi. Tôi không muốn làm lớn chuyện nhưng khi tôi đến phản ánh, cửa hàng đã chối bỏ trách nhiệm, có lời lẽ và cử chỉ rất coi thường khách hàng. Khi đó, tôi nói nếu không giải quyết thỏa đáng tôi sẽ nhờ cơ quan luật pháp làm việc. Thay vì xin lỗi, họ còn thách tôi "muốn gọi cho ai thì gọi, muốn làm gì thì làm". Vì vậy, tôi mới phản ánh đến cảnh sát môi trường và các cơ quan báo chí. Sữa TH này con tôi uống từ bé, các cháu trong gia đình cũng dùng loại sữa này. Nhưng bây giờ tôi mới gặp vấn đề này, thấy rất khủng khiếp”.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, anh Trần Đại Nghĩa (ngụ 92 đường Quang Trung, phường Thống Nhất, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), vào ngày 20/2 anh đến một của hàng sữa tại số 12 Phan Bội Châu (TP Buôn Ma Thuột mua một thùng sữa hộp và một thùng sữa bịch nhãn hiệu TH True Milk. Đến chiều 22/2, con gái của anh Nghĩa mở thùng sữa TH True Milk để lấy túi uống thì phát hiện có mùi hôi khó chịu bốc ra từ thùng sữa. Sau đó, anh chạy lại kiểm tra và phát hiện bên trong của góc thùng sữa có rất nhiều dòi đang bò lúc nhúc. Hạn dùng của thùng sữa là ngày 6/7/2018.

Sự việc sau đó được Đội Cảnh sát Phòng chống tội phạm về Môi trường Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) tiếp nhận thông tin và nhanh chóng có mặt tiến hành lập biên bản ghi nhận sự việc và niêm phong thùng sữa hư hỏng được bán tại cửa hàng trên đường Phan Bội Châu (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để tiếp tục làm rõ vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.