Tâm sự

Thà nhịn ăn đi máy bay còn hơn đi ô tô ngày Tết

21/01/2015, 18:18

Vợ chồng tôi không khá giả gì nhưng chúng tôi sẵn sàng bớt ăn để đi máy bay thay cho đi xe đò Tết.

t107102014033046
Vợ chồng tôi cố gắng mua vé máy bay để về quê cho con được thoải mái (Ảnh minh họa)

Những ngày cận Tết, việc đi lại luôn là vấn đề khiến nhiều gia đình đau đầu lo lắng. Gần đây, nhiều bạn bè của tôi cũng có những băn khoăn về việc cả gia đình có nên đi chung trên một chuyến xe như bạn M.P. Thế nhưng, suy đi tính lại, cả gia đình có mỗi hai vợ chồng và một đứa con thì lại chẳng muốn tách ra làm gì.

Sau khi hỏi ý kiến chồng, chúng tôi đã quyết định nói không với xe khách.

Kinh tế hai vợ chồng tôi cũng không khá giả gì, tết nhất có bao nhiêu khoản phải lo nhưng sẵn sàng bớt ăn để đi máy bay. Dù gì thì máy bay cũng an toàn hơn ô tô. Dù hơn 3 triệu đồng tiền vé khứ hồi một người là cả một khoản tiền lớn nhưng chúng tôi đã quyết rồi.

Mọi người cứ nghĩ xem, thay vì phải mất gần 8 tiếng nơm nớp lo sợ trên đường, chỉ mất hơn 1 tiếng đi máy bay. Vừa nhanh chóng, nhẹ nhàng lại dễ chịu cho bé. Tiện lợi như vậy, bố mẹ cố gắng cắn răng để dành tiền đi máy bay có phải tốt không?

Vợ chồng tôi cũng ở Nghệ An nên hiểu rất rõ sự vất vả mỗi khi về quê dịp lễ tết. Tôi còn nhớ như in cách đây vài năm, khi còn là sinh viên, dịp nghỉ lễ về quê luôn là lúc cực khổ nhất. Nhiều gia đình có con nhỏ trên xe, do xe chen chúc quá chật chội, ngột ngạt, đứa bé đã khóc không ngừng suốt cả chuyến đi, bố mẹ dỗ kiểu gì cũng không nín.

Lúc ấy, nhìn đứa bé khóc ngất, bố mẹ thì khổ sở thay nhau dỗ, ai cũng phải ái ngại, tôi đã tự nhủ với lòng mình sau này sẽ có gắng để con không phải khổ như vậy.

Vì vậy, tôi khuyên chị M.P nên suy nghĩ kỹ trước quyết định đi xe khách của mình.

Phương Linh (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.