Hàng không

Thả trâu trong khu bay, chuyện hy hữu ở sân bay Cát Bi

24/11/2020, 06:10

Mới đây, khi kiểm tra an ninh trong khu bay, nhân viên an ninh hàng không sân bay Cát Bi bất ngờ phát hiện một đàn trâu đang nhởn nhơ… gặm cỏ.

img
Sân bay Cát Bi nhìn từ đài kiểm soát không lưu. (Ảnh minh họa)

6 con trâu của một người dân gần đó được thả ngay khu vực bảo hiểm đường lăn N (đoạn không khai thác). Vụ việc dù chưa gây hậu quả nhưng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong khu vực sân bay.

An ninh hàng không sân bay Cát Bi sau đó nhanh chóng xua đàn trâu ra khỏi cảng hàng không Cát Bi và lập biên bản với bà P.T.A.N, đồng thời bàn giao vụ việc cho nhà chức trách hàng không sân bay Cát Bi để tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định.

Trước đó, Báo Giao thông cũng thông tin về việc lực lượng chức năng tại sân bay Cát Bi phát hiện một con chó thả rông nhởn nhơ ngay khu vực mương thoát nước khu bay, đầu đường cất hạ cánh.

Việc gia súc, gia cầm bị phát hiện “lạc” trong khu bay các sân bay tuy không thường xuyên xảy ra nhưng cũng không phải chuyện riêng có ở Cát Bi.

Như ở Cam Ranh, lực lượng chức năng từng phát hiện 3 con chó xâm nhập đường băng phía Đông khiến các chuyến bay huấn luyện quân sự tại sân bay Cam Ranh và chuyến bay VN1554 từ Cam Ranh đi Hà Nội bị chậm 20 phút.

Tại CHK Điện Biên, nhân viên an ninh hàng không cũng phát hiện một con chó chạy trên đường băng. Sự việc xảy ra khi máy bay đang vào tiếp cận hạ cánh khiến phi công phải bay lại vòng 2 và hạ cánh muộn 15 phút so với kế hoạch. CHK quốc tế Tân Sơn Nhất cũng nhiều lần phát hiện có chó chạy vào khu bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.