Thế giới

THAAD giúp Hàn Quốc "tăng sinh lực", đủ sức đả bại Triều Tiên

07/06/2016, 05:21
image

Hệ thống THAAD nếu được triển khai sẽ gia tăng sức mạnh của Hàn Quốc trước đe dọa từ Triều Tiên.

b9ba0e27-aae1-4796-8b31-17772a73cf83-2300

Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) được triển khai sẽ gia tăng sức mạnh đáng kể cho quân đội Hàn Quốc. (Ảnh: Press TV)

Yonhap ngày 6/6 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc cho biết kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến của Mỹ trên lãnh thổ Hàn Quốc sẽ giúp gia tăng "đột ngột" năng lực chiến đấu của Seoul để chống lại các mối đe dọa tên lửa từ Triều Tiên.

Theo đó, Seoul và Washington đang thảo luận về việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) trên lãnh thổ Hàn Quốc, nơi có sự đồn trú của khoảng 28.500 lính Mỹ.

"Nếu THAAD được triển khai đến các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc, khả năng của chúng tôi sẽ được tăng cường đáng kể", Bộ trưởng Quốc phòng Han Min-koo cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNN tại Đối thoại Shangri-La ở Singapore.

Ông Han nói rằng việc triển khai THAAD sẽ có "lợi ích quân sự nhất định" khi giúp Seoul có thể ngăn chặn các mối đe dọa tên lửa phát triển từ Triều Tiên.

Đối thoại Shangri-La đã cho thấy những ý kiến bất đồng sâu sắc giữa Hàn Quốc và Trung Quốc về việc triển khai hệ thống THAAD của Mỹ . Trung Quốc đã bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ các hành động của Washington để triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối trên đất Hàn Quốc.

Trước đó, Triều Tiên đã thực hiện các hành động khiêu khích hạt nhân tên lửa và tuyên bố rằng nước này đã thành công trong việc đưa ra một đầu đạn hạt nhân đủ nhỏ để lắp vừa trên một tên lửa đạn đạo.

"Chúng tôi đánh giá khả năng thu nhỏ kích thước đầu đạn hạt nhân của Triều Tiên đã tiến triển đến một mức độ cao , nhưng chúng tôi không có bằng chứng chắc chắn rằng họ đã thực sự đạt được điều đó", ông Han nhấn mạnh.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải duy trì áp lực lên Triều Tiên và thực hiện các biện pháp trừng phạt để buộc nước này phải từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của mình.

Xem thêm video Hàn-Mỹ-Nhật chuẩn bị tập trận chống Triều Tiên:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.