Du lịch

Thác nước cao nhất Trung Quốc xuất hiện trở lại sau 60 năm khô cạn

29/04/2021, 19:00

Cảnh vật nơi này thực sự rất đẹp, ngoài phong cảnh tự nhiên, người ta còn xây dựng thêm nhiều công trình phục vụ khách du lịch.

Tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc từ lâu đã nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp, được ví như “thiên đường nơi hạ giới”. Đặc biệt có một ngọn núi được nhà thơ Lý Bạch hết lời khen ngợi tên là Thiên Đài. Đây là một ngọn núi rất thiêng liêng của các tín đồ Phật giáo và Đạo giáo.

img

Nhắc đến núi Thiên Đài, người ta nghĩ đến rất nhiều văn nhân, thi sĩ đã lấy cảm hứng từ cảnh sắc nơi này mà sáng tác ra nhiều tác phẩm bất hủ. Phong cảnh ở đây non nước hữu tình, có vô số danh thắng lớn nhỏ. Điểm tham quan nổi bật nhất ở núi này có lẽ là thác nước Thiên Đài, hay còn gọi là thác Thông Bách.

img

img

Thác Thiên Đài là một trong những danh lam thắng cảnh cốt lõi của núi Thiên Đài. Vào mùa khô, dòng chảy ở đây gần như cạn kiệt, nguồn nước tương đối khan hiếm. Để đáp ứng nhu cầu sản xuất nông nghiệp của địa phương, năm 1958, chính quyền quyết định chặn dòng thác để xây dựng hồ chứa nước tưới tiêu, tạo ra nguồn điện.

img

img

Ngày nay, với sự suy yếu của chức năng phát điện của hồ chứa và sự cải thiện lớn của nguồn nước địa phương, thác Thiên Đài vốn khô hạn trong suốt 60 năm đã khôi phục lại vẻ hùng vĩ trước đây, một lần nữa trở thành điểm nhấn của khu thắng cảnh núi Thiên Đài.

img

Thác Thiên Đài có độ cao 325m, rộng tối đa 90m, là một thác nước cao nhất Trung Quốc. Nhìn từ xa, thác nước đổ xuống rất hùng vĩ. Đặc biệt là vào thời điểm hoàng hôn, khi những tia sáng màu đỏ cam chiếu lên thác nước, tạo ra các dòng chảy nhiều màu sắc, rất đẹp.

img

img

Ngoài cảnh đẹp thiên nhiên hùng vỹ, thác Thiên Đài còn mang trong mình một di sản văn hóa lịch sử vô cùng sâu sắc. Phía trên thác có rất nhiều chùa chiền như đền Thông Bách, đây là nơi có rất nhiều môn phái được thành lập.

img

img

Trong lịch sử, rất nhiều danh nhân đã đến đây khám phá những điều kỳ thú, những bài thơ và di tích để lại nhiều vô kể. Đặc biệt, trong những năm gần đây, nhiều công trình cảnh quan hiện đại đã được bổ sung vào khu danh thắng, chẳng hạn như đường ván Lingyun, cầu treo bằng kính, thang máy ngắm cảnh… để du khách có được trải nghiệm xem tốt hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.