Du lịch

Thác nước hùng vĩ nhất thế giới bị đóng băng và những điều kỳ diệu ít người biết

07/03/2021, 19:00

Thác Niagara là một nơi rất tuyệt vời, những điều lạ xung quanh nó cũng thu hút rất nhiều người ghé thăm.

Thác Niagara là nơi thể hiện sức mạnh tuyệt vời của Mẹ thiên nhiên nhưng vào mùa đông nó hoàn toàn bị đóng băng, cảnh tượng vô cùng tuyệt vời. Tất cả mọi vị trí ở đây đều toát nên sự ấn tượng đến choáng ngợp. Thác nước thực sự rất hùng vĩ, đây là một trong những nơi có dòng nước mạnh nhất trên thế giới. Sau đây là một số điều lạ ít người để ý tới nơi này.

Thác nước này có thể không phải là lớn nhất, nhưng là nơi hùng vĩ nhất

img

Có thể bạn sẽ nghĩ rằng, thác Niagara ít nhất cũng nằm trong danh sách những thác nước lớn nhất trên thế giới, nhưng thực tế không phải vậy. Tổng cộng có 3 thác nước nhỏ gộp lại chảy vào thác Niagara, tạo ra một lượng nước khổng lồ. Điều đáng kinh ngạc hơn nữa chúng chảy với toàn bộ sức mạnh của mình, tạo nên cảnh tượng rất hùng vĩ.

Du khách bị cá bay rơi trúng

img

Một trong những điều nguy hiểm khi đến gần thác nước nay là va phải cá bay. Khoảng 90% các loài cá sẽ rơi xuống thác, nhưng có một số loài khác cuối cùng lại văng ra ngoài, rơi trúng vào du khách. Nhiều người báo cáo rằng, họ bắt gặp cảnh tượng như mưa cá từ trên trời đổ xuống. Điều này khiến cho nơi đây trở thành một địa điểm thú vị hơn bao giờ hết.

Từng có người sống sót khi mạo hiểm rơi xuống từ đỉnh thác

img

Đi xuống thác Niagara trong một cái thùng không phải là chuyện đùa nhưng một phụ nữ đã làm điều đó và đã sống sót thần kỳ, tên cô ấy là Annie Edison Taylor. Cô gái này đã tạo kỳ tích vào năm 1901 và sống để kể câu chuyện, nhưng cô ấy khuyên mọi người không nên bắt chước điều này thêm lần nào nữa.

Vào năm 2012, một người đàn ông tên là Nik Wallenda đã nhận được sự cho phép đặc biệt của chính phủ khi thực hiện chuyến đi bộ trên thác Niagara và đã thành công.

Thác nước đang bị xói mòn, tương lai sẽ biến mất

img

Người ta ước tính rằng, trong 50.000 năm tới, thác Niagara sẽ không còn chảy như bây giờ. Nguyên nhân của việc này là do sự xói mòn diễn ra giữa thác và hồ Erie, tốc độ đang tăng lên mỗi năm.

Tăng năng lượng tích cực cho du khách sau khi ghé thăm

img

Một số người thừa nhận rằng, họ có cảm giác tràn đầy sức sống sau khi đến thác Niagara. Các nhà khoa học lý giải rằng, sở dĩ mọi người có được cảm giác đó là do chuyển động của nước, cụ thể là sự bắn tung tóe phát ra các ion âm vào không khí.

img

Đây là những ion âm được giải phóng bởi sóng trên bãi biển và nước mưa khi có giông bão lớn. Sự giải phóng này được gọi là hiệu ứng Lenard, khi con người hấp thụ các ion âm đo, nó sẽ mang lại những tác động tích cực cho cơ thể. Ngược lại, các ion dương cũng để lại một số tác động tiêu cực cho cơ tể như ánh sáng nhân tạo của các thiết bị điện tử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.