Xã hội

Thách thức lệnh tháo dỡ của chính quyền, trạm bê tông trái phép vẫn tồn tại

21/11/2019, 07:13

Bất chấp lệnh tháo dỡ của UBND huyện Quỳ Hợp (Nghệ An), một trạm trộn bê tông tại địa phương này vẫn ngang nhiên hoạt động.

img
Trạm trộn bê tông trái phép tại xã Hạ Sơn, huyện Qùy Hợp, Nghệ An

Sáng 20/11, PV Báo Giao thông có mặt tại thôn Xuân Sơn, xã Hạ Sơn, huyện Qùy Hợp, tỉnh Nghệ An. Điều đáng chú ý là giữa khu vực đất nông nghiệp của người dân, tồn tại 1 trạm trộn bê tông có quy mô rất lớn. Tại thời điểm PV có mặt, các xe bồn vẫn đang hoạt động nhộn nhịp tại trạm trộn này.

Một người phụ nữ sống cạnh trạm trộn cho biết, trạm trộn này hoạt động đã từ lâu. Chủ yếu trạm trộn phục vụ Dự án trang trại chăn nuôi lợn kỹ thuật cao của Công ty TNHH MNS FARM Nghệ An được triển khai tại xã Hạ Sơn (Quỳ Hợp, Nghệ An).

img
Quyết định xử phạt trạm trộn

Tìm hiểu thêm, PV được biết, trạm trộn này được dựng lên tại một thửa đất nông nghiệp của người dân trên địa bàn và đến nay vẫn chưa có giấy phép. Ngày 4/3/2019, UBND huyện Quỳ Hợp đã có quyết định số 319/QĐ-UBND, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đầu tư xây dựng đối với Công ty cổ phần bê tông và xây dựng dầu khí Nghệ An, với mức phạt 35 triệu đồng. Đồng thời, UBND huyện cũng yêu cầu dừng hoạt động đến khi hoàn thiện thủ tục theo đúng quy định mới được hoạt động. Tuy nhiên, trạm trộn này vẫn tiếp tục ngang nhiên hoạt động, thách thức chính quyền địa phương khi chưa hoàn tất các thủ tục theo yêu cầu.

Đến ngày 23/8/2019, ông Vi Thanh Tường - Phó Chủ tịch UBND huyện Qùy Hợp đích thân dẫn đầu đoàn kiểm tra trạm trộn này. Đoàn đã lập biên bản về việc trạm trộn không giấy phép và yêu cầu Công ty Cổ phần bê tông xây dựng Dầu khí Nghệ An dừng hoạt động ngay lập tức, buộc tháo dỡ và trả lại hiện trạng đất ban đầu, thời hạn là 15 ngày kể từ ngày lập biên bản (23/8/2019).

img
Biên bản kiểm tra và yêu cầu trạm trộn tháo dỡ trong vòng 15 ngày kể từ ngày lập biên bản

Trước thực tế này, ông Lê Văn Thanh - Chủ tịch UBND xã Hạ Sơn cho biết: Trạm trộn này đã tồn tại và hoạt động trong thời gian dài nhưng vẫn chưa có giấy phép. Vừa qua, UBND huyện Qùy Hợp đã kiểm tra và xử phạt, đồng thời yêu cầu đơn vị trạm trộn tháo dỡ nhưng đến nay vẫn chưa chấp hành.

“Vừa rồi, xã có kiểm tra nhưng thấy trạm trộn không hoạt động. Nếu trạm trộn này chưa tháo dỡ và vẫn hoạt động là sai hoàn toàn, xã sẽ kiểm tra lại và đề nghị cấp trên có biện pháp xử lý nghiêm”, ông Thanh nói.

Ông Nguyễn Đình Tùng - Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An cảm ơn những phản ánh của PV Báo Giao thông và cho biết thêm: UBND huyện sẽ giao công an huyện vào cuộc và có những biện pháp xử lý mạnh tay hơn bởi trạm trộn này chính quyền địa phương đã có nhiều lần xử lý.

Qua điện thoại, ông Đại - Đại diện trạm trộn bên tông nói trên (ông Đại không cho biết đầy đủ họ tên mà chỉ cho biết là đại diện trạm trộn) cho biết: Trạm trộn thuộc Công ty CP bê tông và xây dựng dầu khí Nghệ An. Vừa rồi UBND huyện có kiểm tra, xử phạt và yêu cầu đơn vị tự tháo dỡ nhưng vì không thuê được máy cẩu nên vẫn chưa tháo dỡ được. Nói về vệc các xe bồn vẫn đang hoạt động tại trạm trộn, ông Đại nói: các xe hoạt động cho có.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.