Thông tin doanh nghiệp

Thaco Trường Hải liên kết sản xuất máy nông nghiệp

17/01/2017, 17:03
image

Đây là thỏa thuận hợp tác giữa Thaco Trường Hải với một công ty máy nông nghiệp Hàn Quốc.

anh 1

Theo thỏa thuận, Thaco Trường Hải sẽ xây dựng nhà máy sản xuất máy nông nghiệp với tỷ lệ nội địa hóa đến 50%. Ảnh: Quốc Nhựt

Theo đó, chương trình hợp tác sẽ chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, LS Mtron (Hàn Quốc) sẽ chuyển giao công nghệ cho Thaco Trường Hải xây dựng nhà máy sản xuất máy móc, thiết bị sử dụng trong nông nghiệp với tỷ lệ nội địa hóa đến 50% và phân phối độc quyền tại Việt Nam mang thương hiệu Thaco vào tháng 10/2017. Đến giai đoạn 2, các bên liên doanh mở rộng sản xuất để xuất khẩu.

Ngoài ra, Thaco và LS Mtron sẽ nghiên cứu, sản xuất các máy móc thiết bị chuyên dụng cho nhóm sản phẩm nông nghiệp các loại khép kín theo chuỗi giá trị từ khâu canh tác đến thu hoạch, vận chuyển, chế biến và phân phối.

“Đây sẽ là ngành nghề kinh doanh mới của Thaco theo chiến lược phát triển Thaco thành tập đoàn đa ngành trong đó lấy cơ khí và ô tô làm chủ đạo. Đặc biệt, đây cũng là trách nhiệm của Thaco trong việc tham gia phát triển ngành sản xuất nông nghiệp Việt Nam theo hướng công nghiệp hóa, ứng dụng công nghệ cao.” ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco nhấn mạnh.

anh 4

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco cho biết, sản xuất máy nông nghiệp sẽ là ngành nghề kinh doanh mới của tập đoàn này. Ảnh: Quốc Nhựt

Tham dự buổi lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng đánh giá đây là một trong những sự kiện quan trọng của ngành nông nghiệp Việt Nam. Nông nghiệp Việt Nam có 10 sản phẩm chủ lực, doanh thu khoảng 32 tỉ USD trong năm nay. Nhưng tỉ lệ lao động bằng tay, thủ công trong nông nghiệp còn rất lớn. Hằng ngày người nông dân chúng ta vẫn làm thủ công rất phổ biến, năng suất lao động rất thấp.

"Chúng tôi tin rằng với sự hợp tác này góp phần quan trọng nâng cao sức cạnh tranh của ngành nông nghiệp Việt Nam và đời sống người nông dân Việt Nam”, Thứ trưởng Thắng nhấn mạnh.

anh 2

"Chúng tôi tin rằng với sự hợp tác này góp phần quan trọng nâng cao sức cạnh tranh của ngành nông nghiệp Việt Nam và đời sống người nông dân Việt Nam”, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng nhận định.

Được biết, đối tác của Thaco Trường Hải, LS Mtron là công ty chuyên hoạt động về máy móc công nghiệp thuộc tập đoàn LS. Bắt đầu sản xuất lĩnh vực máy nông nghiệp từ năm 1977 với thương hiệu máy kéo LS được xuất khẩu đến hơn 40 quốc gia trên thế giới và khoảng 12.000 máy kéo/năm tại thị trường Bắc Mỹ - thị trường máy nông nghiệp lớn nhất thế giới.

“Thaco và LS Mtron sẽ cùng tạo dựng một tương lai đầy hứa hẹn. Chúng ta sẽ trở thành công ty hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á mà khởi đầu là từ Việt Nam”. ông Ja Eun Koo, Phó Chủ tịch LS tin tưởng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.