Doanh nghiệp

THACO xin lỗi khách hàng vụ đèn báo động cơ xe Mazda3

22/12/2015, 06:27

THACO chính thức phát đi thông điệp xin lỗi khách hàng về hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” trên xe Mazda3...

11
Dòng xe Mazda3, động cơ 1.5L

Quý I/ 2016 sẽ có kết luận cuối cùng

Trong văn bản gửi báo chí, THACO cho biết, cuối tháng 7, Công ty TNHH MTV Sản xuất và Lắp ráp ô tô VinaMazda (Vina-Mazda) nhận được phản hồi của một số khách hàng về hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” trên xe Mazda3 động cơ 1.5L. Ngay sau đó, Vina-Mazda đã liên hệ với Tập đoàn Mazda Nhật Bản và Mazda khu vực châu Á để cùng kết hợp xử lý.

Tháng 8, Tập đoàn Mazda Nhật Bản đã cử kỹ sư sang Việt Nam kiểm tra, thu thập dữ liệu thông tin, cụ thể là thu hồi một số kim phun, linh kiện thuộc hệ thống nhiên liệu và lượng nhiên liệu còn sót lại trên các xe Mazda3 động cơ 1.5L có hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” để thực hiện nghiên cứu và kiểm tra.

Tập đoàn Mazda Nhật Bản cũng như Vina-Mazda cam kết hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” không ảnh hưởng đến các kỹ thuật trong vận hành an toàn, không gây hư hỏng cho động cơ và không kéo theo các hư hỏng khác như một số lo ngại của khách hàng là xe có thể chết máy hay dừng lại đột ngột, vỡ lốc máy.

Theo thống kê, tính đến thời điểm tháng 12, Vina-Mazda đã bán ra thị trường 5.400 xe, trong đó, số lượng xe bị hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” là 195 xe, chiếm khoảng 3,7%.

Hiện tại, Vina-Mazda và Tập đoàn Mazda Nhật Bản đã và đang khẩn trương kiểm tra, phân tích để nhanh chóng tìm nguyên nhân và giải pháp khắc phục. Dự kiến trong quý I/2016, Tập đoàn Mazda Nhật Bản sẽ đưa ra kết luận cuối cùng và giải pháp xử lý triệt để vấn đề trên.

12

Hiện tượng “đèn báo kiểm tra động cơ” nổi sáng trên Mazda3, động cơ 1.5L

Nhiều chủ xe đã giải quyết được hiện tượng báo lỗi

Trong thời gian chờ đợi kết luận chính thức từ nhà sản xuất Mazda Nhật Bản, Vina-Mazda sẽ thực hiện xử lý tạm thời bằng dung dịch vệ sinh kim phun (Deposit Cleaner) cho những xe Mazda3 động cơ 1.5L có hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” hoàn toàn miễn phí tại các trạm dịch vụ ủy quyền Mazda của THACO.

Bên cạnh đó, THACO cam kết thực hiện trách nhiệm khắc phục các xe phát sinh hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” và bày tỏ lời xin lỗi tới người tiêu dùng vì sự việc đã gây tâm lý bất an cho các khách hàng.

Thông điệp của THACO

Với tinh thần tôn trọng pháp luật Việt Nam và hướng tới nâng cao chất lượng phục vụ, THACO và Tập đoàn Mazda cam kết luôn ý thức về bảo đảm an toàn cho người sử dụng cũng như chất lượng xe Mazda. THACO sẽ thực hiện trách nhiệm khắc phục hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” trên các xe Mazda3 để đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho khách hàng. “Chúng tôi bày tỏ lời xin lỗi chân thành và lấy làm tiếc vì sự việc trên đã gây tâm lý bất an cho khách hàng trong thời gian qua”.

Ngoài ra, THACO tiếp tục khuyến cáo người sử dụng nên đổ xăng ở những cây xăng lớn có uy tín, thực hiện đầy đủ và chính xác các nội dung hướng dẫn của nhà sản xuất.

Trên thực tế, không ít chủ sở hữu xe Mazda3 bị lỗi “cá vàng”, sau khi thực hiện xử lý tạm thời bằng Deposit Cleaner và làm theo khuyến cáo của THACO, đã giải quyết được hiện tượng trên. Chị Phạm Thị Ngọc Oanh, chủ sở hữu chiếc Mazda3 động cơ 1.5L tại Nghệ An cho biết, sau khi mua xe và đi hơn 2.500 km, xe bị nổi biểu tượng hình “cá vàng”, nhưng sau khi vệ sinh kim phun miễn phí tại đại lý Mazda và chỉ sử dụng xăng A95 tại một cây xăng duy nhất, hiện tượng trên không xuất hiện trở lại dù công-tơ-mét đã chỉ hơn 7.000 km.

Chị Trần Thị Thúy Hằng (Hà Nội) cũng có chung nhận định trên, mặc dù chiếc Mazda3 của chị đã trải qua hai lần xúc rửa kim phun trong khi mới chỉ lưu hành hơn 3.400 km. Sau lần thứ hai xử lý, chị từ bỏ thói quen “bạ đâu đổ xăng đấy” và lựa chọn duy nhất một địa chỉ để tiếp nhiên liệu. Hiện tại, khi xe chạy được 6.800 km vẫn chưa thấy nổi lại “đèn báo kiểm tra động cơ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.