Thông tin doanh nghiệp

Thaco xuất khẩu bồn nhiên liệu qua Hàn Quốc

01/07/2018, 06:42

Công ty CP ô tô Trường Hải (Thaco) đã xuất khẩu lô 30 bồn nhiên liệu 3.000 lít sang công ty JMK (Hàn Quốc)

Xuat thung bon

Bồn nhiên liệu 3.000 lít được đóng container trước khi vận chuyển ra cảng Chu Lai

Lãnh đạo Thaco cho biết: Thực hiện chiến lược phát triển kinh doanh và xuất khẩu hàng hóa sang thị trường nước ngoài, trong năm 2018 Thaco tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu và mở rộng thị trường. Hiện nay, sản phẩm do Thaco sản xuất đã xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới như Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Colombia, Kazakhstan và Kenya… Riêng thị trường Hàn Quốc được Thaco xác định là thị trường trọng điểm xuất khẩu linh kiện phụ tùng ô tô. Các sản phẩm đã được Thaco xuất khẩu sang Hàn Quốc bao gồm linh kiện xe du lịch, xe tải, xe bus và xe chuyên dụng như: Nhíp xe tải, thùng ben, bồn nhiên liệu, áo ghế, linh kiện xe bus và linh kiện composite xe chuyên dụng.

Để đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật cũng như yêu cầu chất lượng nghiêm ngặt từ công ty JMK (chuyên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối linh kiện xe chuyên dụng, linh kiện xe ben, linh kiện xe bồn nhiên liệu và máy móc công nghiệp), Thaco đã chủ động nghiên cứu, chế tạo và ứng dụng công nghệ hiện đại vào các dây chuyền sản xuất tại nhà máy. Bên cạnh đó, các công cụ quản lý tiên tiến như Kaizen, Lean, TQM, 5S cũng đã được Thaco áp dụng xuyên suốt quá trình sản xuất cùng với hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001, IATF 16949 và hệ thống quản lý môi trường ISO 14001.

Từ đầu năm 2018 đến nay, Thaco đã sản xuất và bàn giao 3 lô hàng với hơn 200 thùng ben 2.5 tấn và bồn nhiên liệu 3.000 lít sang công ty JMK. Lô hàng lần này gồm 30 bồn nhiên liệu 3.000 lít được Thaco bàn giao lên tàu APL số hiệu N028 đi từ cảng Chu Lai và vận chuyển sang đối tác JMK tại Hàn Quốc. Theo kế hoạch hợp tác giữa hai bên của năm 2018, trong quý 3 và 4, Thaco sẽ tiếp tục xuất khẩu 100 thùng ben 2.5 tấn và bồn nhiên liệu 3.000 lít cho công ty JMK. nâng tổng số hàng xuất khẩu cho đối tác này lên 300 bộ, góp phần hoàn thành kế hoạch xuất khẩu năm 2018.

Qua thời gian hợp tác, đại diện phía công ty JMK cho biết công ty tin tưởng vào năng lực của Thaco trong việc sản xuất sản phẩm chất lượng, đảm bảo giá thành cạnh tranh. Đặc biệt, công ty JMK đánh giá cao năng lực của đội ngũ kỹ sư của Thaco. Đây chính là những lý do để công ty JMK quyết định chọn lựa Thaco trở thành nhà cung cấp và là đối tác chiến lược trong chuỗi cung ứng của mình.

hinh 4

Hàng hóa được đưa lên tàu APL tại cảng Chu Lai để xuất khẩu sang công ty JMK

Cùng với việc xuất khẩu lô thùng ben và bồn nhiên liệu lần này, Thaco đã chính thức đưa vào khai thác tuyến hàng hải quốc tế vận chuyển trực tiếp từ cảng Chu Lai (Việt Nam) đến cảng Busan (Hàn Quốc) và ngược lại. Cảng Chu Lai đã được Thaco đầu tư xây dựng từ năm 2012. Sau bốn năm đi vào hoạt động, năm 2016 Thaco đã  khai trương và đưa vào khai thác các tuyến hàng hải quốc tế Chu Lai – Kwangyang (Hàn Quốc), Chu Lai – Incheon (Hàn Quốc). Việc mở thêm tuyến vận chuyển hàng hóa trực tiếp đi từ cảng Chu Lai đến cảng Busan (Hàn Quốc) cùng với việc mở rộng cảng đã góp phần nâng cao năng lực chuỗi dịch vụ logistics của Thaco và thúc đẩy phát triển cảng Chu Lai thành Trung tâm logistics của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung – Tây Nguyên.

Trong thời gian tới, với chiến lược phát triển của mình, cùng với định hướng, chính sách hỗ trợ từ chính phủ, Thaco sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, đi sâu nghiên cứu, ứng dụng công nghệ hiện đại và tự động hoá vào phát triển sản xuất, lắp ráp ô tô, linh kiện phụ tùng ô tô và sản phẩm công nghiệp hỗ trợ; đồng thời gia tăng hàm lượng công nghệ và tỷ lệ nội địa hóa, từng bước hiện thực hóa chiến lược tham gia chuỗi giá trị toàn cầu. Cùng với đó, việc phát triển dịch vụ logistics quốc tế sẽ là thế mạnh giúp Thaco thực hiện tốt chiến lược xuất khẩu trong các năm tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.