Thế giới giao thông

Thai Airways cắt giảm chi phí đi lại của lãnh đạo

14/08/2014, 06:57

Thời gian tới, hãng hàng không Thai Airways dự kiến cắt giảm 30% tiền trợ cấp đi lại hàng tháng của các lãnh đạo hãng - chủ tịch tạm quyền của Thai Airways, ông Siwakiat Jayema cho biết.

Thời gian tới, hãng hàng không Thai Airways (Thái Lan) dự kiến cắt giảm 30% tiền trợ cấp đi lại hàng tháng của các lãnh đạo hãng - chủ tịch tạm quyền của Thai Airways, ông Siwakiat Jayema cho biết. 

TIN LIÊN QUAN

Một phi cơ của hãng Thai Airways
Một phi cơ của hãng Thai Airways

Hiện nay, hãng Thai Airways có 42 phó chủ tịch, mỗi tháng được nhận khoảng 70.000 baht tiền trợ cấp đi lại. Ngoài ra, 9 người khác ở vị trí phó chủ tịch điều hành và chủ tịch điều hành được nhận 75.000 baht/ tháng. Tổng cộng, Thai Airways phải trả  3,6 triệu baht/ tháng, tương đương khoảng 43,3 triệu baht mỗi năm. Ngoài ra, khoản miễn phí vé máy bay ra nước ngoài dành cho ban lãnh đạo mới đây cũng bị loại bỏ.


Để đạt được mục tiêu giảm 4 tỷ baht (124 triệu USD) trong năm 2014, “Thai Airways còn dự định giảm tiền làm thêm giờ của nhân viên kỹ thuật và chi phí nhiên liệu”, đồng thời cắt giảm nhân lực” và “khoản tiền chi làm thêm giờ cho phòng kỹ thuật sẽ bị cắt 1 tỷ baht. Dự tính cắt giảm nhân lực sẽ tiết kiệm cho hãng thêm 1 tỷ baht nữa. Thai Airways cũng giảm 800 triệu baht chi phí nhiên liệu trong năm nay” - ông Siwakiat cho biết.  Năm ngoái hãng này thua lỗ tài chính 12 tỷ baht và quý đầu năm nay thua lỗ 2,63 tỷ baht. 

Xuân Minh
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.