Xã hội

Thái Bình: Bé sơ sinh bị bỏ ở cổng chùa với lá thư nhờ sư thầy nuôi giúp

10/09/2022, 06:20

Bé gái khoảng 20 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa với vài dụng cụ thiết yếu cho trẻ và một mảnh giấy có ghi nội dung nhờ thầy chùa nuôi giúp.

Tối muộn 9/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã Minh Tân (huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) cho biết, vào khoảng 11h45 trưa nay (ngày 9/9), người dân địa phương phát hiện và thông báo tới chính quyền xã vụ việc một bé gái khoảng 20 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa Nam Dương Liễu, thôn Dương Liễu 3, xã Minh Tân.

img

Bé gái khoảng 20 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa Dương Liễu với lá thư nhờ sư thầy nuôi giúp

Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng và các bên liên quan đã có mặt ngay sau đó. Qua kiểm tra, cán bộ Trạm y tế xã Minh Tân xác định bé gái khoảng 20 ngày tuổi, sức khỏe ổn định.

Bé gái được đặt trước cổng chùa cùng với một vài vật dụng dùng cho trẻ sơ sinh. Bên cạnh đó là một tờ giấy có ghi nội dung: "Vì điều kiện con khó khăn không nuôi được cháu. Con mong thầy nhận nuôi cháu khôn lớn, con xin cảm ơn thầy".

Sau khi kiểm tra, lập biên bản ban đầu, tạm thời cháu bé được giao cho nhà chùa và một số người dân hỗ trợ chăm sóc.

Được biết, sáng nay, chính quyền xã Minh Tân sẽ thông tin về cháu bé trên đài phát thanh địa phương để tìm người thân. Nếu không có ai đến nhận, theo quy định của pháp luật, lãnh đạo UBND xã sẽ thực hiện các thủ tục tiếp theo để trao bé cho hộ dân có đủ điều kiện và có nguyện vọng nhận nuôi.

"Nếu không có hộ nào đủ điều kiện chăm sóc, chúng tôi sẽ gửi cháu vào Trung tâm bảo trợ xã hội”, ông Phạm Văn Sơn nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.