Đời sống

Thái Bình cách ly người đến từ Hà Nội, Quảng Ninh và TP Hồ Chí Minh

10/04/2020, 07:41

Bắt đầu xuất hiện tư tưởng chủ quan của người dân, tình trạng tập trung đông người, vẫn còn người từ vùng có dịch về Thái Bình.

img
Thái Bình siết chặt quản lý người từ một số tỉnh ngoài về

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Trọng Thăng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã có chỉ đạo những người từ vùng có dịch về không phải là thực thi công vụ sẽ phải thực hiện cách ly.

Theo thống kê của tỉnh Thái Bình từ ngày 1/4 đến nay, các tổ công tác liên ngành của tỉnh đã kiểm tra, yêu cầu dừng hơn 15.000 phương tiện, kiểm tra, yêu cầu khai báo y tế đối với hơn 22.400 người, yêu cầu hơn 1.000 phương tiện đến từ các địa phương có dịch quay trở lại. Trong đó có khoảng 5.600 người từ Hà Nội, Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh về Thái Bình.

Đáng chú ý, bắt đầu xuất hiện tư tưởng chủ quan của người dân, tình trạng tập trung đông người, vẫn còn người từ vùng có dịch về Thái Bình.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra đôn đốc, nhắc nhở người dân về các biện pháp cách ly xã hội, quản lý chặt chẽ các chợ dân sinh, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát để xử lý vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Được biết, tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã thành lập 17 tổ tuần tra, các xã, phường, thị trấn đã thành lập 1.743 tổ tự quản tại các thôn, tổ dân phố, khu dân cư với 12.264 thành viên tham gia.

UBND tỉnh Thái Bình cũng đã đưa vào hoạt động đường dây nóng: 18009402 để tiếp nhận thông tin của tất cả tổ chức, cá nhân gọi đến khi cần thiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.