Xã hội

Thái Bình: Cháy lớn tại xưởng sản xuất khăn mặt xuất khẩu

16/10/2022, 20:12

Chiều 16/10, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại một xưởng sản xuất khăn mặt xuất khẩu ở xã Thái Phương (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình).

Trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo UBND huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình) cho biết, đến 17h20 chiều cùng ngày 16/10, các lực lượng chức năng của huyện Hưng Hà và tỉnh Thái Bình đã cơ bản khống chế thành công vụ cháy lớn xảy ra tại xưởng sản xuất khăn mặt xuất khẩu tại cụm công nghiệp Thái Phương (xã Thái Phương, huyện Hưng Hà).

img

Vụ cháy khiến số lượng lớn khăn mặt bị ngọn lửa thiêu rụi

Theo thông tin ban đầu, đám cháy xảy ra khoảng lúc 15h35 tại khu nhà xưởng của Công ty TNHH Sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu Tuấn Lộc nằm trong cụm công nghiệp Thái Phương.

Thời tiết nắng, hanh khô cộng với nhiều nguyên vật liệu làm khăn mặt dễ bắt lửa đã làm khoảng 1.500 m2 nhà xưởng bị cháy. Rất may vụ cháy không có thiệt hại về người, tuy nhiên đã có một số lượng lớn khăn mặt và hạt nhựa trong xưởng bị lửa thiêu rụi.

Ngay sau khi phát hiện hỏa hoạn, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Hưng Hà đã tiếp cận hiện trường khống chế đám cháy, không để lây lan ra chung quanh. Tiếp đó, lực lượng Cảnh sát PCCC & CHCN - Công an tỉnh Thái Bình cũng kịp thời tiếp ứng, dập tắt đám cháy vào lúc 17h20.

img

Người dân địa phương theo dõi, cùng lực lượng chức năng khống chế vụ hỏa hoạn

Được biết, cụm công nghiệp Thái Phương hiện có 24 doanh nghiệp, chủ yếu sản xuất khăn mặt xuất khẩu. Các kho chứa sợi, bông rất lớn tại đây luôn tiềm ẩn rủi ro cháy lớn nếu bất cẩn.

Ngày 4/10 vừa qua, hưởng ứng Tháng cao điểm phòng cháy, chữa cháy, UBND xã Thái Phương đã ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”.

Đây cũng là lực lượng tại chỗ, được trang bị kỹ năng chữa cháy, bảo đảm an toàn cho khu dân cư trong suốt quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.