Xã hội

Thái Bình: Doanh nghiệp kêu trời khi dự án đình trệ, chính quyền im lặng

23/12/2019, 17:33

Dù chưa được cấp phép nhưng Công ty Firstunion vẫn xây dựng nhà máy. Trong khi đó, tỉnh Thái Bình chưa xử lý kiên quyết, dự án bị đình trệ

img
Dự án nhà máy sản xuất đồ chơi thông minh đồ sộ đã được xây dựng không phép tại Thái Bình

Ngày 13/12, Báo Giao thông đăng bài “Nghi vấn Công ty Firstunion xây dựng công trình đồ sộ không phép ở Thái Bình” phản ánh việc Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật hoạt hình Firstunion tại cụm công nghiệp Thụy Sơn, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình xây dựng nhà máy sản xuất đồ chơi với quy mô lớn nhưng chưa hoàn thiện hồ sơ thủ tục pháp lý theo quy định. Đến nay, các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình vẫn chưa xử lý vụ việc một cách cương quyết.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, sáng 23/12 đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển và xây dựng Việt Hàn, nhà thầu thi công tại dự án xây dựng nhà máy sản xuất đồ chơi cho biết, theo thỏa thuận bằng hợp đồng, công ty phải hoàn thành xong các hạng mục xây dựng trong tháng 4/2020.

Tuy nhiên, việc thiếu các thủ tục pháp lý theo quy định khiến công trình bị đình trệ. Hiện nhà thầu đã phải dừng thi công ảnh hưởng đến việc làm của hơn 100 công nhân lao động tại đây. Công ty mong muốn, các cấp chính quyền, cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình sớm phê duyệt hồ sơ liên quan theo quy định để kịp tiến độ đã ký kết với chủ đầu tư.

Trước đó, sáng 20/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phùng Minh Tâm, Phó giám đốc Sở Tài nguyên môi trường tỉnh Thái Bình cho biết, Công ty Firstunion chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt đánh giá tác động môi trường. Việc công ty đang xây dựng là thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng. Khi có đủ các thủ tục liên quan đến môi trường, Sở Xây dựng mới cấp phép cho doanh nghiệp triển khai xây dựng công trình theo quy định.

Cũng trong sáng 20/12, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình, ông Nguyễn Quang Anh khẳng định, đến nay ông mới chỉ được nghe cán bộ cấp dưới báo cáo công ty này chưa có giấy phép xây dựng. Sở đã giao bộ phận chuyên môn kiểm tra lại thông tin liên quan.

Trong nhiều tháng qua, dù chưa được các cấp có thẩm quyền phê duyệt và cấp phép nhưng Công ty Firstunion vẫn triển khai xây dựng dự án nhà máy đồ chơi với quy mô lớn. Người dân cảm thấy bất ngờ khi một công trình đồ sộ lại được xây dựng trái phép ngay trước mắt các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình. Và tại thời điểm này, tỉnh Thái Bình cũng chưa thật sự quyết liệt trong việc xử lý vi phạm này. Trách nhiệm này thuộc về cơ quan, đơn vị nào và sẽ được xử lý như thế nào?

Để tìm hiểu rõ vấn đề này, PV Báo Giao thông đã liên hệ và đặt lịch làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình, nhưng đến nay vẫn chưa có hồi âm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.