Xã hội

Thái Bình: Đưa đi cách ly hàng chục người dân mắc kẹt tại cầu Triều Dương

31/08/2021, 08:40

Hàng chục người dân từ vùng dịch tự ý về Thái Bình, vạ vật trên cầu Triều Dương (nối Thái Bình với Hưng Yên) đã được đưa đi cách ly tập trung.

Sáng 31/8, ông Nguyễn Xuân Dương - Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình) cho biết, số người dân quê ở Thái Bình về từ Hà Nội bị "mắc kẹt" trên cầu Triều Dương (nối tỉnh Thái Bình với tỉnh Hưng Yên) từ đêm 29/8 đã được cơ quan chức năng đưa về các khu cách ly tập trung của các huyện trong tỉnh.

Trước đó, ngày 30/8, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh về việc hàng chục người dân nằm, ngồi vạ vật dưới lớp bạt che tạm tại khu vực cầu Triều Dương thuộc huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.

img

Hàng chục người dân vạ vật tại cầu Triều Dương vì đi về từ vùng dịch đã được đưa đi cách ly tập trung

Nguyên nhân là do những người này trở về từ Hà Nội - nơi đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, nên lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát cầu Triều Dương kiên quyết không tiếp nhận theo đúng văn bản chỉ đạo trước đó của tỉnh.

Không thể vào tỉnh Thái Bình cũng không thể quay trở lại, hàng chục người dân bị mắc kẹt phải căng bạt ở tạm ngay trên cầu Triều Dương.

Sau khi nắm bắt thông tin, khoảng 17h30 ngày 30/8, lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã có chỉ đạo "nóng" nhằm "giải cứu" số người dân bị "mắc kẹt" trên cầu Triều Dương đưa về các khu cách ly tập trung của các huyện nơi người dân sinh sống.

Tiếp nhận chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và Sở Y tế, Trung tâm vận chuyển Cấp cứu 115 Thái Bình đã lập tức cử nhiều xe chuyên dụng đến đón người dân bàn giao về các khu cách ly tập trung.

img

Những hình ảnh hàng chục người vạ vật ngủ trên cầu Triều Dương lan truyền trên mạng xã hội

Trước đó, vào ngày 6/8, UBND tỉnh Thái Bình có văn bản chỉ đạo tạm dừng tiếp nhận người dân từ nơi đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 về tỉnh (kể cả người Thái Bình), tuy nhiên nhiều người dân vẫn về, dẫn đến tình trạng về không được, quay lại cũng không xong.

Một lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình cho biết, thực tế không chỉ ở khu vực cầu Triều Dương, mà một số khu vực cửa ngõ khác như cầu Thái Hà, cầu Tân Đệ, cầu La Tiến... cũng xuất hiện tình trạng tương tự.

Trước mắt, tỉnh sẽ tiếp nhận và đưa những người này đi cách ly tập trung tại địa phương. Tuy nhiên, quan điểm của tỉnh cần phải thực hiện nghiêm các chỉ đạo, quyết tâm không để dịch xâm nhập vào địa bàn để đảm bảo an toàn cho người dân trong tỉnh và giảm áp lực đối với các khu cách ly, điều trị.

Do vậy, tỉnh Thái Bình đề nghị người dân cần thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng với yêu cầu "ai ở đâu ở đó".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.