Y tế

Thái Bình: Một phụ nữ tử vong bất thường khi tiêm trước phẫu thuật

07/05/2020, 12:29

Sau khi được tiêm trước khi gây mê để phục vụ phẫu thuật loại bỏ hạch ở vùng nách, người phụ nữ rơi vào tình trạng nguy kịch và tử vong.

img
Ảnh minh họa

Sáng 7/5, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Thái Bình xác nhận có vụ việc một bệnh nhân nữ tử vong sau khi vừa mới nhập buồng tiêm tiền mê để phẫu thuật loại bỏ khối u lành do xảy ra phản ứng thuốc. Sau đó, bệnh nhân được cấp cứu nhưng đã không qua khỏi. Nữ bệnh nhân có tên là Vũ Thị H. (SN 1986, trú tại TP Thái Bình).

Người nhà chị H. cho biết, chiều 6/5, chị H. nhập Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa (cơ sở 2 tại TP Thái Bình) để phẫu thuật loại bỏ hạch ở vùng nách.

Trong quá trình tiền gây mê, khi mới tiêm thuốc xong được khoảng gần 1 tiếng thì chị H. ngất đi, tim đập yếu, rơi vào tình trạng nguy kịch.

Đến khoảng 17h, nữ bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa đến Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình để tiếp tục cứu chữa. Sau hơn 10 tiếng bất tỉnh, hôn mê sâu, đến khoảng 4h sáng 7/5, chị H. đã qua đời.

Người nhà chị H. cho biết thêm, trước đó chị H. hoàn toàn khỏe mạnh, bình thường. Khoảng 3-4 ngày trước khi nhập viện để phẫu thuật đã đến bệnh viện này thăm khám và được các bác sỹ xác định nốt hạch nổi lên ở vùng nách là một khối u xơ nhỏ, lành tính, hoàn toàn có thể phẫu thuật loại bỏ bằng phương pháp mổ thông thường.

Sở Y tế tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa khẩn trương họp bàn xác định nguyên nhân, phải có trách nhiệm đầy đủ với nạn nhân và gia đình.

Hiện, thi thể nạn nhân xấu số đã được chuyển đến nhà tang lễ để lo hậu sự. Lực lượng chức năng của tỉnh Thái Bình cũng đang tiến hành các thủ tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.