Xã hội

Thái Bình: Ngã xuống ao, một phụ nữ bị cánh quạt máy oxy cuốn tử vong

24/07/2022, 07:32

Một người phụ nữ ở xã Nam Phú, huyện Tiền Hải do bất cẩn trượt chân xuống ao tôm, bị cánh quạt máy oxy dưới ao tôm cuốn, dẫn đến tử vong.

Nạn nhân là chị H.T.T. (46 tuổi, ngụ thôn Thúy Lạc, xã Nam Phú, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình)

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng gần 4 giờ sáng 24/7, trong lúc đang đi ra ao tôm, do bất cẩn, chị H.T.T. bị trượt chân rơi xuống ao tôm. Cùng lúc này cánh quạt máy oxy dưới ao tôm đang hoạt động và cuốn chị T. vào.

img

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến chị T. tử vong

Xác nhận thông tin với PV Báo Giao thông, ông Đặng Văn Khương – Chủ tịch UBND xã Nam Phú cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ tai nạn thương tâm do bất cẩn trong lúc chăm tôm, chị H.T.T. bị trượt chân rơi xuống ao tôm dẫn đến tử vong.

Khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, chồng chị T. phát hiện và ứng cứu nhưng chị T. đã tử vong. Nhận được tin báo, lực lượng Công an địa phương nhanh chóng có mặt, ghi nhận hiện trường vụ việc. Do gia đình không yêu cầu về pháp y nên thi thể chị A. được bàn giao cho người nhà lo hậu sự.

Cùng với nhiều địa phương khác trong khu vực Đồng bằng sông Sông Hồng, kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thái Bình là nuôi trồng thủy sản với con tôm là chủ lực. Nuôi tôm góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế của địa phương, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập, hạn chế ly hương đối với hàng ngàn lao động của địa phương.

Tuy nhiên, việc nuôi tôm cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, những năm qua đã xảy ra nhiều vụ tai nạn có liên quan đến nuôi tôm. Nhất là tại các hộ dân nuôi nhỏ lẻ, tình trạng kéo điện tự phát, thiếu kiến thức chuyên môn... dẫn đến tai nạn về điện. Ngoài ra, do nuôi nhỏ lẻ nên hệ thống hạ tầng, cơ sở phục vụ cho việc nuôi tôm còn thô sơ, thiếu chuyên nghiệp, là một trong những nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn đáng tiếc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.