Xã hội

Thái Bình: Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng bị khai trừ Đảng

Sử dụng bằng cấp không phù hợp, Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng tỉnh Thái Bình vừa bị kỷ luật khai trừ Đảng.

Ngày 5/11, Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình thông tin, tỉnh Thái Bình đã công bố quyết định khai trừ Đảng đối với ông Phùng Văn Chiến (SN 1979, Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng Thái Bình thuộc Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình).

img

Viện Quy hoạch xây dựng tỉnh Thái Bình thuộc Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình - nơi xảy ra vụ việc

Theo đó, Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Thái Bình đã họp và công bố quyết định kỷ luật đảng viên với mức khai trừ Đảng đối với ông Phùng Văn Chiến, do vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc Đảng, nhất là những điều Đảng viên không được làm.

Cụ thể, ông Phùng Văn Chiến có động cơ gian dối khi sử dụng bằng cấp chuyên môn trong quá trình công tác. Tỉnh Thái Bình đang tiến hành các bước tiếp theo để xử lý về mặt chính quyền.

Trong 15 ngày tạm đình chỉ công tác vừa qua để làm rõ hành vi vi phạm, ông Phùng Văn Chiến đã có bản giải trình gửi lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình và thừa nhận "sử dụng bằng cấp không phù hợp".

Trước đó, dư luận xôn xao về việc tấm bằng đại học của ông Phùng Văn Chiến đang sử dụng có nhiều khuất tất. Ngày 18/10/2021, Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình gửi công văn đến trường Đại học Đông Đô đề nghị kiểm tra, xác minh thông tin đối với người được cấp bằng tốt nghiệp Đại học của ông Chiến.

Ngày 21/10/2021, ông Nguyễn Quang Anh - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình đã ký quyết định số 128/QĐ-SXD về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Phùng Văn Chiến để làm rõ việc sử dụng bằng tốt nghiệp đại học, chuyên ngành Kiến trúc được trường Đại học Đông Đô cấp ngày 11/12/2002.

Đến ngày 25/10/2021, Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình nhận được Công văn số 139 do PGS.TS Lê Ngọc Tòng - Hiệu trưởng trường Đại học Đông Đô ký, trong đó khẳng định: "Ông Phùng Văn Chiến không có tên trong sổ cấp phát bằng gốc lưu tại Trường. Nhà trường không công nhận danh hiệu Kiến trúc sư và chưa từng cấp bằng tốt nghiệp Đại học cho ông Phùng Văn Chiến".

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng xử lý theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.