Thế giới

Thái Lan: Bà Yingluck bác bỏ đề nghị đàm phán trực tiếp

28/02/2014, 09:34

Ngày 27/2, thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban đưa ra lời đề nghị thương lượng trực tiếp với Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra với điều kiện đó phải là cuộc đàm phán một đối một...

img

Hãng tin The Nation đưa tin, chỉ vài giờ sau lời đề nghị trên được đưa ra, bà Yingluck lập tức từ chối. Trái lại, bà muốn hỏi ông Suthep rằng liệu ông có sẵn sàng đàm phán theo khung làm việc của Hiến pháp Thái Lan hay không - bà Yingluck nói khi trả lời phóng viên.


Trong một diễn biến khác, nữ Thủ tướng Thái Lan bị Ủy ban chống tham nhũng quốc gia (NACC) triệu tập để điều trần về những cáo buộc cho rằng bà thờ ơ, vô trách nhiệm trong chương trình hỗ trợ gạo của Chính phủ. Nếu bị kết tội, bà Yingluck khả năng sẽ bị bãi miễn khỏi chức vụ và bị cấm tham gia chính trường trong vòng 5 năm.


Do bà Yingluck hiện đã đi công tác tại thành phố Chiang Rai nên sẽ không tham gia vào buổi điều trần tại NACC. Thay vào đó, luật sư của bà sẽ đại diện tham gia buổi điều trần trên - các quan chức NACC cho biết. Đến nay, nữ Thủ tướng vẫn luôn từ chối bất cứ cáo buộc tham nhũng nào đồng thời khẳng định sẵn sàng hợp tác với NACC “để tìm ra sự thật”.

Trang Trần

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.