Thời sự Quốc tế

Thái Lan bất ngờ bỏ quy định phòng Covid-19 vừa công bố

Ngày 9/1, Thái Lan thông báo xóa bỏ quy định y tế phòng dịch Covid-19 vừa được công bố ngày 7/1.

Bộ trưởng Y tế Thái Lan, ông Anutin Charnvirakul công bố quyết định trên và cho biết lý do dẫn tới sự điều chỉnh này là cơ quan chức năng Thái Lan nhận thấy người dân thế giới gần như đã hoàn tất chương trình tiêm chủng cơ bản nên quy định đó không cần thiết và gây bất tiện.

Ông khẳng định du khách chưa tiêm vaccine ngừa Covid-19 sẽ được phép nhập cảnh mà không phải thực hiện thủ tục hay bị hạn chế.

Trước đó, ngày 7/1, Cơ quan hàng không dân dụng Thái Lan cho biết từ ngày 9/1, du khách phải trình chứng nhận tiêm chủng ngừa Covid-19 hoặc cung cấp giấy xác nhận đã khỏi bệnh trong vòng sáu tháng sau khi mắc Covid-19 do lo ngại tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

img

Hành khách di chuyển tại sân bay Suvarnabhumi. Ảnh - Bangkok Post.

Những du khách chưa được tiêm vắc xin Covid-19 phải xuất trình giấy chứng nhận y tế giải thích lý do tại sao họ chưa tiêm vắc xin. Các hãng hàng không sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra giấy tờ trước khi hành khách lên máy bay.

Là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất châu Á, Thái Lan đã đón lượng lớn khách du lịch trong mùa cao điểm đầu tiên kể từ nước này gỡ bỏ các hạn chế nhập cảnh chặt chẽ vào năm ngoái.

Trong tháng 11, Thái Lan đã đón 1,75 triệu lượt khách, tăng gấp 4 lần số lượng du khách đến nước này trong năm ngoái - thời điểm còn áp dụng quy định hạn chế các chuyến bay và khách nước ngoài. Thái Lan hy vọng trong năm nay, ngành du lịch nước này sẽ đón khoảng 11,5 triệu lượt khách, tức bằng 1/4 so với năm 2019 - thời điểm đại dịch chưa bùng phát.

Hiện tại, Trung Quốc cũng đã mở cửa biên giới đối với đường hàng không sau 3 năm kiên trì chính sách Zero Covid-19. Đây được coi là cơ hội lớn cho các quốc gia để đón làn sóng khách du lịch Trung Quốc quay trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.