Thế giới

Thái Lan bắt phóng viên nước ngoài vì mang áo chống đạn

01/06/2017, 11:39

Theo hãng tin Reuters, một phóng viên người Anh có tên Anthony Cheng đã bị cảnh sát Thái Lan bắt tại sân bay Suvarnabhumi...

30

Áo giáp và mặt nạ phòng độc là những thứ phải có giấy phép mới được sử dụng ở Thái Lan

Anthony Cheng (46 tuổi), là phóng viên hợp đồng của Đài Truyền hình T.Ư Trung Quốc (CCTV) bị bắt cùng đồng nghiệp người Đức Florian Witulski (31 tuổi) trong lúc chuẩn bị lên máy bay để đến Iraq đưa tin về cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Tuy nhiên, phóng viên Witulski  - người đi cùng ông Anthony Cheng đã được trả tự do ngày 30/5.

Theo luật pháp Thái Lan, mặt nạ chống hơi độc và áo giáp chống đạn là các trang bị chiến tranh, phải có giấy phép mới được sử dụng.

Reuters dẫn lời điều tra viên Somchart Maneerat hôm qua cho biết, ông Cheng đang bị tạm giam và có thể lĩnh án 5 năm tù nếu bị kết tội sở hữu các trang bị trái phép này.

Theo lời ông Chen, trước đây cá nhân ông cũng nhiều lần cùng ông Witulski mang theo áo giáp chống đạn từ Thái Lan đến Afghanistan và Iraq tác nghiệp nhưng không bị bắt.

Trước nhiều báo cáo chỉ trích từ giới truyền thông, người phát ngôn chính quyền quân sự Thái Lan, ông Werachon Sukhonhapatipak cho biết, Chính phủ sẽ xem xét lại sự việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.