Bóng đá

Thái Lan bị “đâm sau lưng” trước đại chiến với đội tuyển Việt Nam

27/08/2019, 10:08

Trang web của kênh truyền hình Thái Lan True ID đã "bóc mẽ" chiến thuật của HLV Akira Nishino trước trận gặp Việt Nam.

img
Chanathip Songkrasin sẽ được HLV Akira Nishino bố trí chơi ở vị trí số 9 ảo

Ngày 5/9 tới, tuyển Thái Lan sẽ đối đầu tuyển Việt Nam trong trận mở màn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á (bảng G). Lối chơi của Thái Lan là vấn đề được giới mộ điệu rất quan tâm bởi HLV Akira Nishino mới nhậm chức chưa được bao lâu.

Trong khi mọi thứ vẫn trong vòng bí mật, trang web của kênh truyền hình Thái Lan True ID đã có một bài nhận định khá chi tiết. Bài viết này cho rằng nhiều khả năng HLV Nishino sẽ để Thái Lan chơi với sơ đồ không có tiền đạo cắm.

“HLV Akira Nishino dường như đã chọn sử dụng kế hoạch số 9 ảo. Ở vị trí này, cầu thủ số 9 ảo được chỉ định phải có nhiều kỹ năng hơn so với tiền đạo săn bàn bình thường và cùng với cách xử lý bóng khéo léo có thể khiến hàng thủ đối phương rối loạn, để lộ những khoảng trống. Từ đó, những cầu thủ tấn công khác có thể đột phá vào những khoảng trống”, True ID nêu quan điểm.

Cũng theo True ID, số 9 ảo của tuyển Thái Lan sẽ là Chanathip Songkrasin, cầu thủ đang chơi bóng ở Nhật Bản trong màu áo Consadole Sapporo. Tiền vệ 26 tuổi được xem là cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Thái Lan sản sinh ra trong gần một thập niên qua.

Chanathip thường di chuyển sang hai cánh, kết hợp với kỹ năng đi bóng lắt léo và tốc độ, luôn tạo mối nguy cho mọi đối thủ. Chính bởi vậy, nếu HLV Nishino dùng Chanathip ở vị trí trung phong ảo, hàng thủ Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Thực tế, nhận định của True ID hoàn toàn có cơ sở bởi trong đợt tập trung này, HLV Nishino chỉ gọi 2 tiền đạo. Không loại trừ khả năng người Thái sẽ chơi tấn công tổng lực với sơ đồ 4-3-3 với bộ ba tấn công giăng ngang trước khung thành Văn Lâm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.