SEA Games 30

Thái Lan bị mỉa mai vì thất bại liên hoàn tại SEA Games 30

14/12/2019, 07:00

Trong khi nhà vô địch SEA Games 30 U22 Việt Nam có tới 4 cầu thủ vào đội hình tiêu biểu, thì Thái Lan lại không có gương mặt nào.

img
U22 Thái Lan bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 30. Ảnh Thanh Niên

SEA Game 30 khép lại với tấm HCV môn bóng đá nam cho U22 Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã xuất sắc đánh bại U22 Indonesia trong trận chung kết với tỉ số 3-0, qua đó lần đầu tiên giành tấm HCV tại đại hội thể thao Đông Nam Á.

Mới đây, FOX Sports Asia vừa công bố danh sách những cầu thủ bóng đá tiêu biểu tại SEA Games 2019. Cụ thể, U22 Việt Nam có 4 đại diện gồm Đoàn Văn Hậu, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh.

Cả 4 cái tên này đều ra sân từ đầu trong trận chung kết với U22 Indonesia. Trong đó, Văn Hậu và Hùng Dũng là những người ghi bàn giúp U22 Việt Nam thắng 3-0.

Ngoài 4 cầu thủ của U22 Việt Nam, 7 cái tên còn lại được vinh danh là Sann Satt Naing (Myanmar, thủ môn), Amani Aguinaldo (Philippines, hậu vệ), Asnawi Bahar (Indonesia, hậu vệ), Sieng Chanthea (Campuchia, tiền vệ), Myat Kaung Khant (Myanmar, tiền vệ), Saddil Ramdani (Indonesia, tiền vệ) và Osvaldo Haay (Indonesia, tiền đạo).

Như vậy, đội tuyển U22 Thái Lan không có cầu thủ nào được FOX Sports Asia vinh danh. Bài đăng trên trang fanpage của FOX Sports Asia nhanh chóng thu hút nhiều lượt bình luận từ cổ động viên Đông Nam Á.

Tài khoản Ratanak Meanchey (Campuchia) cũng mỉa mai khi bình luận: "Thái Lan - vị vua thật sự của bóng đá ASEAN - đang ở đâu?". "SEA Games năm nay không dành cho người Thái", tài khoản La Min Aung (Myanmar) hưởng ứng.

Một số cổ động viên Việt Nam góp mặt với những bình luận chế giễu như "chúc mừng đội tuyển U22 Thái Lan, từ Việt Nam", "Cầu thủ Thái Lan đâu không thấy", "Malaysia - cựu Á quân phải đi đánh cá và Thái Lan - cựu vô địch Seagame 29 phải đi lên lên núi tu rồi".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.