Du lịch

Thái Lan cảnh báo nguy cơ khủng bố du khách nước ngoài

09/04/2016, 10:52

Cơ quan tình báo Thái Lan cảnh báo người nước ngoài tại Thái Lan đề phòng nguy cơ tấn công khủng bố.

Du lịch là một trong những ngành đóng góp

Du lịch là một trong những ngành đóng góp lớn cho nền kinh tế Thái Lan

Theo trang tin địa phương Khaosod (phiên bản tiếng Anh), Cơ quan thông tin tình báo Thái Lan đưa ra cảnh báo nguy cơ khủng bố khách nước ngoài tại Thái Lan. Thông báo này đã được chính quyền tỉnh Surat Thani chuyển xuống cảnh sát địa phương để triển khai các biện pháp an ninh.

Tờ Khaosod tiết lộ, đã có hai người Duy Ngô Nhĩ xâm nhập vào Thái Lan qua Phuket vào hôm 23/3 và có lẽ âm mưu tấn công nhằm vào mục tiêu người Trung Quốc. Cùng lúc, chính phủ Thái Lan nghi ngờ hai người Chechens đang âm mưu tấn công người Nga tại Thái Lan.

Tờ Khaosod trích thông báo Cơ quan tình báo Thái Lan cho hay, những vụ tấn công có thể diễn ra tại các điểm nóng du lịch ở Phuket và Samui, kêu cầu cảnh sát tăng cường an ninh tại những nơi đông đúc.

Tư lệnh Cảnh sát Thái Lan Chakthip Chaijinda thừa nhận, cảnh báo khủng bố này là thật. Song, ông kêu gọi người dân cũng như khách nước ngoài tại Thái Lan bình tĩnh. Cảnh sát đang điều tra, những nghi phạm này trốn sang Thái Lan qua những kênh nào, chúng vẫn ở Thái Lan hay đã rời sang nước thứ ba.

“Chúng tôi bí mật điều tra những vấn đề này trong suốt một tuần nay. Hiện nay, chúng tôi chưa biết ý định trốn sang Thái Lan của hai nghi phạm Duy Ngô Nhĩ là gì nhưng có lẽ, không phải ý tốt” - ông Chaijinda nói.

Tư lệnh Cảnh sát Thái Lan cũng cam đoan, các cơ quan an ninh nước này đang làm hết sức mình để ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố. Lời cảnh báo được đưa ra trong bối cảnh Thái Lan đang chuẩn bị cho Lễ hội té nước (Songkhran) nhộn nhịp, thu hút nhiều du khách trên thế giới, sẽ được tổ chức vào tuần sau.

Trước đó, thủ đô Bangkok Thái Lan từng rúng động với vụ đánh bom vào giờ cao điểm tại khu vực trung tâm khiến 20 người thiệt mạng – chủ yếu là khách du lịch và làm bị thương hơn 100 người khác. Hai nghi phạm là người Duy Ngô Nhĩ (đến từ khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc) đã bị bắt và xét xử tại toà án quân sự của Thái Lan về vụ tấn công. Song hai người này hoàn toàn phủ nhận.

Trong một bài viết trên Reuters công bố hồi tháng Hai cho biết, mục tiêu ban đầu của những kẻ thực hiện vụ khủng bố là nhắm vào khách du lịch Trung Quốc. Chúng có trong tay số hoá chất đủ để chế 10 quả bom.

Được biết, ngành du lịch đóng góp rất lớn vào nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á. Năm ngoái, Thái Lan đã đón gần 30 triệu khách nước ngoài. Chính phủ nước này dự kiến năm nay, lượng khách sẽ tăng lên 32 triệu người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.