Bóng đá

Thái Lan chạy đua nhằm "cứu" quyền đăng cai giải U23 châu Á

17/09/2019, 13:00

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đang phải ráo riết chuẩn bị phương án thay thế sân 700th Anniversary tại VCK U23 châu Á 2020.

img
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan ông Somyos Pumpanmuang

Mới đây, Ủy ban Thể thao Thái Lan (SAT) đã thông báo cho LĐBĐ châu Á (AFC) về việc sân vận động 700th Anniversary ở Chiang Mai không thể tổ chức các trận đấu tại VCK U23 châu Á 2020 do tiến độ tu sửa không kịp thời hạn. Vì thế, ban tổ chức đang gấp rút lựa chọn sân vận động để thay thế.

Theo Siam Sport, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đang lên kế hoạch gặp gỡ 7 CLB đang chơi ở Thai League vào hôm 18/9 để bàn chuyện sử dụng sân của họ để thay thế. Hiện tại, có 3 sân vận động đang được cải tạo đúng tiến độ đề ra là Thammasat, Rajamangala và Tinsulanonda

Có một vấn đề đó là việc chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) ông Somyos Pumpanmuang không muốn sử dụng sân của các CLB vì ông cho rằng sân của các CLB không đủ số lượng phòng thay đồ và điều kiện ánh sáng.

Song, với tình hình hiện tại, nhiều khả năng chủ tịch FAT sẽ phải "hạ mình" để nhờ Buriram United giúp đỡ. Nếu không thể chuẩn bị 4 sân vận động đủ tiêu chuẩn trước khi AFC tiến hành khảo sát vào tháng 10 tới, khả năng Thái Lan bị tước quyền đăng cai VCK U23 Châu Á là khá cao.

Vào ngày hôm nay (17/9), ông Phiphat Ratchakitprakan, bộ trưởng Bộ Thể thao và Du lịch Thái Lan cùng các quan chức FAT sẽ khảo sát 3 địa điểm nói trên.

Trong trường hợp Thái Lan bị tước quyền đăng cai, họ cũng sẽ mất luôn quyền tham dự bởi không đạt đủ số điểm cần thiết ở vòng loại diễn ra hồi tháng 3 vừa qua. Trong khi đó, Malaysia sẵn sàng vào cuộc để thay thế họ đăng cai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.