Thái Lan: Cháy ký túc xá, 17 nữ sinh chết thảm

23/05/2016, 14:11

Một khu ký túc xá ở Chiang Rai, miền Bắc Thái Lan bốc cháy dữ dội đêm 22/5, theo China Daily Asia.

1463970915872_806

Vị trí xảy ra vụ cháy thương tâm trên bản đồ Thái Lan. (Ảnh: AFP)

Theo đó, khu ký túc xá của trường Pithakkiart Witthaya, huyện Wiang Pa Pao, tỉnh Chiang Rai đã bốc cháy dữ dội vào khoảng 11h đêm ngày 22/5. Thời điểm đó, ký túc xá có tất cả 38 học sinh nữ, trong độ tuổi từ 5-13, theo BBC. Vụ hỏa hoạn xảy ra vào thời điểm các em nhỏ đang ngủ say.

Thông tin ban đầu cho hay, có ít nhất 17 bé gái thiệt mạng, 2 em hiện vẫn đang mất tích và 5 em khác bị thương, CDA dẫn lời Đại tá cảnh sát Prayad Singsin cho hay.

Điều tra ban đầu cho thấy, ngọn lửa bốc lên từ tầng 2 của khu ký túc. Cũng tại thời điểm xảy ra vụ cháy, nhiều em học sinh đi ngủ muộn nên kịp thời chạy ra ngoài, nếu không, con số thương vong còn có thể tăng lên, theo giới chức huyện Wiang Pa Pao.

Nhận được thông tin vụ cháy, giới chức huyện Wiang Pa Pao đã kịp thời điều động cứu hộ tới hiện trường, sơ tán các em học sinh bị mắc kẹt bên trong. Hiện, ngọn lửa đã được khống chế và nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Cảnh sát khu vực cho biết, ký túc xá trường Pithakkiart Witthaya, huyện Wiang Pa Pao, tỉnh Chiang Rai là nơi lưu trú của các học sinh nghèo, chủ yếu là người dân tộc miền núi trong khu vực. Trường học này cũng là trường tư thục, không thuộc quản lý của chính quyền địa phương.

Chiang Rai vốn là một điểm du lịch hấp dẫn du khách tới Thái Lan bởi vẻ đẹp sơn thủy hữu tình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.