Hồ sơ tài liệu

Thái Lan chi 20 tỷ baht trả nợ nông dân

26/02/2014, 16:19

Sáng ngày 25/2, tiếng súng và bom nổ tiếp tục vang lên gần một địa điểm biểu tình chống chính phủ sau khi thủ lĩnh biểu tình cảnh báo những người ủng hộ chính phủ đang có kế hoạch đưa các binh lính...

Sáng ngày 25/2, tiếng súng và bom nổ tiếp tục vang lên gần một địa điểm biểu tình chống chính phủ sau khi thủ lĩnh biểu tình cảnh báo những người ủng hộ chính phủ đang có kế hoạch đưa các binh lính có vũ trang vào Bangkok.

Thủ tướng Yingluck Shinawatra tới làm việc ở các tỉnh lân cận để tránh người biểu tình
Thủ tướng Yingluck Shinawatra tới làm việc ở các tỉnh lân cận để tránh người
biểu tình


Trước đó, ngày 24/2, Chỉ huy Quân đội Thái Lan, Tướng Prayuth Chan-ocha thuyết phục các bên ngồi lại đàm phán để tìm ra giải pháp ngăn chặn đất nước chìm sâu thêm vào bi kịch. Trong một bài phát biểu hiếm có trên truyền hình Channel 5, ông Prayuth nhắc lại quân đội không có ý định can thiệp vào cuộc khủng hoảng chính trị hiện thời.

Đồng thời, trong một cuộc phỏng vấn, Thủ tướng tạm quyền  Yingluck Shinawatra một lần nữa khẳng định không gì tốt hơn tất cả các bên cùng ngồi lại đàm phán với nhau. Hơn nữa, nữ Thủ tướng tuyên bố sẽ không từ chức theo đề nghị của những người biểu tình chống chính phủ bởi theo bà, hành động này sẽ tạo ra khoảng trống chính trị.

Thủ tướng Yingluck Shinawatra có kế hoạch làm việc tại các tỉnh gần Bangkok tránh bị người biểu tình săn lùng. Tuần này từ ngày 25/2-28/2, nữ Thủ tướng dự kiến sẽ làm việc tại các tỉnh Chiang Mai và Chiang Rai, tuy nhiên không công bố địa điểm, chi tiết cụ thể vì lý do an ninh.

Trong một diễn biến khác, Nội các Thái Lan đồng ý chi 20 tỷ baht (hơn 614 triệu USD) từ ngân sách trung ương để trả nợ tiền gạo của người nông dân theo đề nghị của Ủy ban Chính sách gạo quốc gia - Hãng tin The Nation trích lời Thứ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan Yanyong Phuangrach cho biết.

Trang Trần
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.