Ứng dụng

Thái Lan chọn mua 3 tàu ngầm của Trung Quốc vì... giá rẻ

26/06/2015, 15:21

Thái Lan dự định mua 3 tàu ngầm của Trung Quốc cho Hải quân Hoàng gia với chi phí 355 triệu USD/ mỗi chiếc

Thái Lan quyết định mua tàu ngầm của Trung Quốc mộ
Thái Lan quyết định mua tàu ngầm của Trung Quốc một phần vì giá rẻ

Quyết định trên đã được đưa ra vào ngày 25/6 khi đa số 17 uỷ viên của Hội đồng xét duyệt “đồng ý” mua tàu ngầm của Trung Quốc vì giá cả phải chăng. Các uỷ viên khác thì muốn mua tàu ngầm của Hàn Quốc hoặc Đức.

Trước đây, chính phủ Thái từng giải ngân khoảng 6 triệu USD để xem xét tính khả thi trong việc mua tàu ngầm từ Đức, Hàn Quốc hay Trung Quốc. Theo nguồn tin của Bangkok Post, sở dĩ Trung Quốc đánh bại các đối thủ khác vì nó được trang bị nhiều công nghệ và vũ khí siêu hiện đại, có thể ở dưới nước lâu hơn các loại tàu ngầm khác.

Dự án mua mới tàu ngầm được Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwon nhiệt tình ủng hộ. Ông cho rằng, đây là việc cần phải làm trong bối cảnh những thách thức về tranh chấp lãnh thổ ngày càng gia tăng cũng như đáp ứng các nhiệm vụ hàng hải.

Tháng 6/2014, Hải quân Hoàng gia Thái Lan đã khánh thành trụ sở đội tàu ngầm hiện đại và trung tâm đào tạo để thực hiện các nhiệm vụ với đội tàu này. Kể từ năm 1951 tới nay, Hải quân Thái Lan chưa có một chiếc tàu ngầm nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.