Bóng đá

Thái Lan chốt quân số quyết đấu với ĐTVN

02/06/2019, 14:02

Ít giờ trước khi di chuyển từ Bangkok xuống Buriram, HLV Sirisak Yodyardthai bất ngờ công bố danh sách cầu thủ và chiến thuật của ĐT Thái Lan.

img
HLV Sirisak Yodyardthai

Ít giờ trước khi di chuyển từ Bangkok xuống Buriram lúc 12h25 trưa nay (2/6), HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Sirisak Yodyardthai đã công bố danh sách 23 tuyển thủ tham dự King’s Cup 2019 sau khi gút từ danh sách sơ bộ 35 cầu thủ ban đầu.

Trong đó, ngoại trừ Chanathip Songkrasin vắng mặt vì lý do chấn thương, ba cầu thủ khác hiện đang chơi bóng tại nước ngoài đều được trao cơ hội thi đấu, gồm thủ môn Kawin Thamsatchanan (OH Leuven), hậu vệ Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos), tiền vệ Thitiphan Puangchan (Oita Trinita). Bên cạnh những cựu binh kể trên, HLV Sirisak Yodyardthai cũng điền tên một số gương mặt mới Siwakorn Jakkuprasat (Port) và nhất là tiền đạo sinh năm 2002 Suphanat Mueanta, thành viên của CLB Buriram United, đồng đội của Lương Xuân Trường bên phía đội tuyển Việt Nam.

Chia sẻ về quyết định lựa chọn nhân sự của mình, HLV Sirisak cho biết: “Tất cả những cầu thủ được gọi trong bản danh sách sơ bộ đều là những người có tiềm năng và tôi rất khó khăn khi phải đưa ra quyết định lựa chọn. Tôi dự tính hai cách chơi cho đội tuyển Thái Lan trong các trận đấu sắp tới tại King’s Cup và chọn những cầu thủ phù hợp với cách chơi đó".

Ngoài ra, vị thuyền trưởng của ĐT Thái Lan còn bộc lộ ý định điều chỉnh cách chơi khi đối đầu đội tuyển Việt Nam do sự vắng mặt của Chanathip Songkrasin. Theo đó, Thái Lan sẽ chơi với sơ đồ 5-3-2 hoặc 4-3-3. "Các cầu thủ đội tuyển Thái Lan đã chơi cùng nhau suốt một thời gian dài và chúng tôi cũng nghiên cứu kỹ lối đá của đội tuyển Việt Nam. Cá nhân tôi nghĩ đội tuyển Thái Lan sẽ vượt qua được thử thách. Mọi cầu thủ Thái Lan đều khao khát được thi đấu với đội tuyển Việt Nam. Quan trọng hơn, họ muốn chứng minh năng lực của mình ở giải đấu với những đối thủ mạnh. Và hơn hết, King’s Cup là giải đấu truyền thống của bóng đá Thái Lan", HLV Sirisak nói.

Chiều nay (2/6), sau khi di chuyển từ Bangkok xuống Buriram, cả hai đội sẽ ngay lập tức ra sân tập luyện. Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra lúc 19h45 ngày 5/6 trên sân Chang Arena và được truyền hình trực tiếp trên kênh Thai Rath 32 (Thái Lan) và VTC1 (Việt Nam).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.