Thế giới giao thông

Thái Lan đình chỉ 12 hãng hàng không bay quốc tế

14/09/2017, 10:55

Chính phủ Thái Lan vừa đình chỉ một số chuyến bay quốc tế của những hãng hàng không chưa nhận được giấy phép...

28

Máy bay của hãng hàng không Orient Thai Airlines

Chính phủ Thái Lan vừa đình chỉ một số chuyến bay quốc tế của những hãng hàng không chưa nhận được giấy phép khai thác mới từ cơ quan hàng không dân dụng nước này - hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn chính phủ Thái Lan cho biết.

Quyết định trên ảnh hưởng tới 12 hãng hàng không đang khai thác tổng cộng 2% thị phần các tuyến hàng không quốc tế và được nhận định không ảnh hưởng nhiều tới kinh tế Thái Lan - người đứng đầu Cơ quan Hàng không Dân dụng Thái Lan (CAAT) cho biết.

“Chúng tôi muốn nhìn thấy một biện pháp nghiêm ngặt. Chính phủ phải yêu cầu CAAT dừng các hoạt động của những hãng hàng không chưa vượt qua các bài kiểm tra đánh giá”, người phát ngôn Chính phủ Sansern Kaewkumnerd nói.

Hãng hàng không Thái Lan đang bị soi xét kỹ lưỡng sau khi Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) hạ bậc vào tháng 6/2015, đánh dấu cờ đỏ vì không giải quyết các vấn đề đáng ngại về an toàn đúng hạn.

CAAT do Chính phủ Thái Lan thành lập vào năm 2015 để giải quyết các vấn đề tồn đọng trong ngành Hàng không thương mại nước này. Tổng giám đốc CAAT Chula Sukmanop cho biết, việc đình chỉ sẽ ảnh hưởng tới 12 hãng hàng không bao gồm Orient Thai Airlines và Thai Vietjet Air. “Họ chỉ có thể nối lại các chuyến bay nếu vượt qua đánh giá”, Chula Sukmanop nhận định và cho biết hai hãng hàng không này có khả năng sẽ nối lại các chuyến bay quốc tế vào đầu tháng tới. Còn lại, quyết định đình chỉ với các hãng hàng không khác có thể được dỡ bỏ vào ngày 31/1/2018. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.