Thể thao

Thái Lan: Dù thiết quân luật vẫn đảm bảo phát sóng đủ World Cup

12/06/2014, 13:34

Dù đất nước đang trong chế độ thiết quân luật chặt chẽ, quân đội Thái Lan vẫn yêu cầu các nhà đài đang hoạt động phải đảm bảo phát sóng đầy đủ các trận đấu World Cup kịp thời cho toàn thể người dân.

Dù đất nước đang trong chế độ thiết quân luật chặt chẽ, nhiều đài truyền hình bị buộc ngừng phát sóng hoặc phải phát các chương trình quân đội, quân đội Thái Lan vẫn yêu cầu các nhà đài đang hoạt động phải đảm bảo phát sóng đầy đủ các trận đấu World Cup 2014 kịp thời và miễn phí cho toàn thể người dân.

Người người nhà nhà Thái Lan không còn nỗi lo bị cắt chiếu World Cup trong thời gian tới
Người người, nhà nhà tại Thái Lan không còn nỗi lo bị cắt chiếu World Cup trong thời gian tới

Theo quân đội nước này, đây là một phần trong “chiến dịch hạnh phúc” bên cạnh các hoạt động khác như cắt tóc và tổ chức các buổi hòa nhạc miễn phí mà chính phủ do quân đội cầm quyền Thái Lan đang thực hiện.

Theo quan sát của phóng viên Jonathan Head của BBC tại Bangkok, quân đội Thái Lan cho biết việc đảm bảo mọi người đều được xem World Cup là kế hoạch chủ chốt trong “chiến dịch hạnh phúc” của họ.

Ban đầu, đài truyền hình RS của Thái đã mua bản quyền tất cả các trận đấu và dự kiến sẽ chiếu 1/3 số trận ở các kênh miễn phí. Để xem đầy đủ các trận, người dân Thái Lan phải mua bộ giải mã tín hệu với chi phí cao so với những người nghèo tại Thái Lan. Do vậy, quân đội Thái Lan yêu cầu nhà đài quốc gia đàm phán thỏa thuận để chiếu tất cả các trận miễn phí dù có thể phải trả tiền bồi thường cao. Trước đó, các đài truyền hình đã mua bản quyền phát sóng World Cup thông báo có thể phải bồi thường lên tới 21,5 triệu USA.

Có thể thấy chính phủ Thái Lan sẵn sàng rút hầu bao hào phóng để lấy lòng và niềm tin của dân chúng.

Trang Trần (Theo BBC)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.