Thể thao

Thái Lan hành động lạ chưa từng có trước đại chiến U22 Việt Nam

24/08/2017, 12:48
image

LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã treo thưởng cho đội U22 của nước này ngay từ vòng bảng, trước trận chiến với U22 Việt Nam.

wongopasii

Thái Lan hành động lạ chưa từng có trước đại chiến U22 Việt Nam

Quyết định treo thưởng đã được nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan Watanya Wongopasi thay mặt FAT công bố. Theo đó, U22 Thái Lan sẽ được  thưởng 1 triệu baht (tương đương hơn 600 triệu đồng) nếu đánh bại U22 Việt Nam ở trận đấu lúc 15h hôm nay 24/8, trên sân Selayang, Malaysia.

Đây là quyết định khá bất thường của FAT bởi họ chỉ treo thưởng cho đội tuyển quốc gia Thái Lan ở những trận đấu quan trọng ở những giải đấu lớn như vòng loại World Cup hay tầm cỡ châu lục.

Ở những giải đấu “ao làng” như SEA Games hay AFF Cup, người Thái chỉ thưởng khi vô địch mà thôi. Vì thế, quyết định thưởng nếu đánh bại một đối thủ ở trận đấu cuối cùng vòng bảng (và sẽ lọt vào bán kết) là điều chưa từng xảy ra trong những năm qua.

Quyết định bất thường này cho thấy có vẻ như FAT đang rất lo ngại về khả năng vào bán kết của đội nhà nên phải “tiêm doping” trước trận chiến sinh tử với U22 Việt Nam

Cùng với quyết định treo thưởng, nữ trưởng đoàn Watanya Wongopasi cũng không quên động viên tinh thần các cầu thủ U22 Thái Lan khi nói rằng đội nhà có đủ khả năng để vượt qua Việt Nam. “Điều quan trọng các cầu thủ phải tự tin để phát huy được hết tiềm năng của mình”, trưởng đoàn xinh đẹp này nói.

Trong khi đó cựu HLV U22 Thái Lan Kiatisak đã cảnh báo U22 Thái Lan không dễ bảo vệ huy chương vàng và trận cuối cùng vòng bảng gặp Việt Nam sẽ “vô cùng khó khăn”.

Sau 4 lượt đấu tại bảng B, Thái Lan có cùng 10 điểm với Việt Nam nhưng chỉ đứng thứ 2 trong bảng do kém hơn về chỉ số phụ. Muốn chắc chắn có vé vào bán kết, họ phải đánh bại U22 Việt Nam ở lượt trận cuối vòng bảng diễn ra chiều nay.

Xem video:


Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.