Thế giới giao thông

Thái Lan kêu quá tải bầu trời, hạn chế chuyến bay

30/05/2015, 09:04

Bộ Giao thông Thái Lan cho biết, Chính phủ sẽ hạn chế chuyến bay vì không phận đã quá tải.

103

Các sân bay tại Thái Lan đã quá tải vì chính sách “rộng mở bầu trời”

Theo ông Janthong, động thái này là cần thiết để đảm bảo an toàn hàng không: “Không phận của chúng tôi không đủ sức chứa thêm nhiều chuyến bay hơn nữa. Để đảm bảo an toàn, ngăn việc máy bay va chạm, chúng tôi phải hạn chế, quản lý lịch trình và  tổ chức lại các chuyến bay sao cho không gây ra ùn tắc”.

Chính sách “Rộng mở bầu trời có điều kiện” của Bộ Giao thông Thái Lan sẽ được công bố chi tiết vào tháng 9 tới, sẽ đưa ra kế hoạch hạn chế số lượng chuyến bay chứ không nới lỏng thoải mái như trước, cân nhắc kỹ khả năng mỗi sân bay chứa được bao nhiêu người. Kế hoạch này sẽ được trình lên nội các sau đó triển khai thi hành ngay lập tức.

Những thay đổi này là cần thiết, vì sang năm, đại diện Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO) sẽ tới Thái Lan trong khuôn khổ chương trình kiểm định an ninh toàn cầu. Nếu một lần nữa Thái Lan không đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn, ngành Hàng không Thái Lan sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề còn tồi tệ hơn bây giờ.

Thái Lan bắt đầu áp dụng chính sách “rộng mở bầu trời” từ năm 2001 để thúc đẩy du lịch. Từ đó đến nay, số chuyến bay quốc tế và nội địa liên tục tăng. Hiện, mỗi ngày, sân bay Suvarnabhumi phải đón 800 chuyến bay trong khi thiết kế ban đầu chỉ để đón 600 chuyến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.